Trường hợp sinh đôi dính liền hiếm gặp, hai bé chung một trái tim

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai em bé sinh đôi nặng 4.5 kg đã ra đời với phần bụng dính liền và chỉ có chung một trái tim.

Shahin Khan, 26 tuổi đến từ Ấn Độ đã được đưa tới bệnh viện Sion ở Mumbai hôm thứ tư khi đang mang thai ở tháng thứ bảy. Tại đây, cô đã sinh một cặp sinh đôi nặng 4.5 kg với phần đầu và cổ tách rời nhưng dính liền từ phần ngực.

Cặp sinh đôi dính liền hiếm gặp có chung một trái tim (Ảnh: Mirror)

Mặc dù đã từng gặp nhiều trường hợp sinh đôi dính liền nhưng các bác sỹ vẫn rất bất ngờ bởi đây là một trường hợp hiếm gặp, hai bé chung nhau một trái tim. Bác sỹ Suleiman Merchant cho biết: "Cặp sinh đôi có những bộ phận bên trong hết sức phức tạp. Hai đứa trẻ có phần đầu và cổ tách riêng, chúng dính liền từ phần ngực và hoàn toàn chung nhau từ phần rốn trở xuống".

Shahin và chồng Irshand Khan, 27 tuổi đã có hai con gái. Cô cho biết mình chưa từng làm siêu âm để kiểm tra tình trạng thai nhi và chỉ biết việc mình mang thai cặp sinh đôi dính liền một tuần trước khi sinh khi tới bệnh viện để kiểm tra. Sau khi phát hiện, các bác sỹ đã yêu cầu cô nhập viện ngay lập tức.

Các bác sỹ đang tìm cách để giữ sự sống cho hai bé (Ảnh: Mirror)

Hiện bệnh viện đang chuẩn bị một nhóm bác sỹ để làm phẫu thuật tách rời hai đứa trẻ nếu cần thiết. Bác sỹ Paras Kothari, Trưởng khoa phẫu thuật nhi khoa cho biết: "Bởi vì hai đứa trẻ có chung một trái tim nên bố mẹ hai bé sẽ rất khó khăn để đưa ra quyết định nhưng nếu không làm phẫu thuật thì cả hai đều không thể tiếp tục sống. Ủy ban đạo đức của bệnh viện sẽ thảo luận về cuộc phẫu thuật và dự kiến kết quả trước khi tiến hành tư vấn cho Shahin và chồng cô ấy".

Ảnh chụp X quang của hai bé (Ảnh: Mirror)

Được biết, hướng thực hiện sẽ được quyết định sau khi cuộc thảo luận, nghiên cứu hoàn tất và bệnh viện sẽ cung cấp mọi phương tiện miễn phí cho cặp vợ chồng này.

Điểm tin ngày 1/8: Nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền
Điểm tin ngày 1/8: Nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngao ngán cảnh nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền; Cậu bé nhặt rác kiếm tiền giúp mẹ kế chữa bệnh ung thư là những tin mới hôm nay.
Bé trai 3 tuổi đi chân trần đi tìm mẹ trên mặt đường nhựa 59 độ C
Bé trai 3 tuổi đi chân trần đi tìm mẹ trên mặt đường nhựa 59 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cậu bé Bình Bình 3 tuổi đi chân trần trên mặt đường nhựa nóng tới 59 độ C, đôi chân bỏng phồng rộp khiến người chứng kiến xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn