Truy bắt ba nữ sinh bỏ nhà theo IS gây xôn xao dư luận Anh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 21/2, cảnh sát anh cho biết đang truy nã khẩn cấp 3 nữ sinh vì họ đang trên đường đến Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập nhóm IS.

Qua tìm hiểu, nhóm nữ sinh này đều trong độ tuổi từ 15-16 ở quận Bethnal Green, miền đông London, Anh. Theo kế hoạch, cả 3 đã bỏ nhà ra đi trước 8 giờ sáng ngày 17/2. Sau đó, họ gặp nhau tại sân bay Gatwick (London) và đi trên chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh 3 nữ sinh

Trao đổi về vụ việc, Sĩ quan chỉ huy chống khủng bố của Anh Richard Walton cho biết: “Chúng tôi đang tiếp cận các cô bé thông qua truyền thông và mạng xã hội của Thổ Nhĩ Kỳ, với hy vọng họ sẽ nghe thấy thông điệp của chúng tôi, hiểu rằng mọi người rất quan tâm đến sự an toàn và mong họ trở về bên gia đình - những người đang rất lo lắng”.

Cùng quan điểm, Đại sứ Mỹ tại Bahrain Thomas Krajeski cho biết: “Ba cô gái này rất có thể sẽ trở thành vũ khí để tấn công người dân tại quê hương mình khi quay trở lại, đây là một mối nguy hại khó lường. Ngoài ra, việc kiểm soát khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria là rất khó khăn. Do đó, cần cung cấp thông tin về các cô gái cho nhân viên hải quan. Tôi tin rằng người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rất có trách nhiệm trong việc tăng cường kiểm tra và kiểm soát hành khách cũng như khu vực biên giới”.

Theo thông báo của Cục điều tra tội phạm cảnh sát London, trường hợp 3 nữ sinh mất tích này có thể có liên quan đến vụ việc một nữ sinh 15 tuổi khác bị cảnh sát chặn lại hồi tháng 12/2014 khi đang cố gắng đến Syria để gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Các quan chức cho biết, 3 nữ sinh mất tích lần này cũng chính là bạn của cô gái đó.

Phiến quân IS chặt tay 3 phụ nữ vì dùng điện thoại
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt tay ba phụ nữ và đánh đập 5 người đàn ông chỉ vì họ vi phạm lệnh cấm sử dùng điện thoại di động.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link