Vụ Cát Tường: Nhân viên từng bức xúc vì BS Tường thiếu trách nhiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Mặc cho nhân viên liên tục gọi điện thoại thúc giục về việc đưa chị Huyền đi cấp cứu, nhưng Tường vẫn ung dung trả lời: “Anh đang về, chờ anh về…”.

Theo bản kiến nghị của gia đình nạn nhân, sau khi phẫu thuật Tường bỏ mặc nạn nhân đi lễ chùa cùng bạn gái. Khi nhân viên gọi điện xin đưa chị Huyền đi cấp cứu thì Tường trả lời: "Anh đang về, chờ anh về". Nhưng đợi mãi không thấy Tường về nên các nhân viên đã chủ động gọi taxi mở sẵn cửa để đưa nạn nhân đi cấp cứu thì lại nhận được câu trả lời: “Anh về ngay đây”. 

Nguyễn Mạnh Tường tại phiên tòa
Nguyễn Mạnh Tường tại phiên tòa 

Qua BL 791 ngày 24/10/2013, chị Mai - Phó giám đốc TMV Cát Tường khai: “Tôi gọi bác sĩ Tường đưa khách hàng đến bệnh viện nào? Cần những gì thì chỉ nhận được câu trả lời chờ anh Tường về. Lúc đấy, các bạn y tá nói gọi xe taxi để đưa chị Huyền đi cấp cứu, cùng thời gian tôi liên tục gọi bác sĩ Tường nhưng anh Tường lại bảo “đợi anh về”. 

Một lúc sau, Tuyết (nhân viên, TMV Cát Tường) hốt hoảng gọi bảo là chị Huyền bị sao ấy, chị gọi anh Tường về ngay đi. Trong lúc đó, tôi vừa chạy xuống, vừa gọi điện thoại cho anh Tường để thông báo tình hình thì thấy Tuyết tỏ ra vô cùng bực bội và lo lắng. Thấy các bạn y tá đang cuống cuồng và còn rất trẻ nên tôi không yên tâm tý nào. Tôi lại gọi cho anh Tường một cách gắt gỏng thì anh Tường lại trả lời anh đang về đây”. 

Tại BL 914 ngày 25/10/2013, y tá Nguyễn Ngọc Thư khai: “Theo tôi nếu bác sĩ Tường cấp cứu kịp thời hoặc đưa chị Huyền đi cấp cứu thì có thể khách hàng không chết. Cũng có thể do tiêm quá nhiều thuốc tê và thuốc an thần dẫn đến chị Huyền sốc thuốc”. 

Tại BL 566 ngày 27/10/2013, khi được hỏi: “Nhân viên gọi điện thông báo tình hình nguy kịch của chị Huyền ở thời điểm đó, nếu anh đưa nạn nhân vào bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị hiện đại thì nạn nhân có được cứu sống không? Tường khai: “Tôi nghĩ nếu có các thiết bị hiện đại như ở bệnh viện trong trung tâm thẩm mỹ thì sẽ cứu được chị Huyền”. 

Sau phiên tòa đối tượng Tường bị áp giải ra xe
Tường lẩn trốn ánh mắt căm phẫn của gia đình nạn nhân

Theo quan điểm luật sư trong văn bản kiến nghị, Thẩm mỹ viện Cát Tường đã phạm vào các điều cấm của pháp luật như: Không có giấy phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề… đặc biệt nghiêm trọng là tại mục I khoảng 4 Điều 25 thông tư 41/2011 của Bộ y tế cũng qui định rất rõ về phạm vi hoạt động chuyên môn của một cơ sở chuyên khoa về phẫu thuật thẫm mỹ thì “không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mở cơ thể”. Do vậy, việc Tường tiếp nhận yêu cầu và tiến hành phẫu thuẫ thẩm mỹ cho chị Huyền là cố ý thực hiện các hành vi bị pháp luật cấm. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục làm rõ, hoàn thiện hồ sơ mang ra xét xử. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn