Vụ khủng bố tại Pháp: Video "Xe tải tử thần" tấn công đám đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đám đông đang xem pháo hoa mừng Quốc khánh ở thành phố Nice thì bất ngờ một chiếc xe tải lớn tăng tốc lao vào khiến nhiều người thiệt mạng.

Đoạn video ghi lại thời điểm chiếc xe tải tử thần lao vào đám đông ở thành phố Nice, Pháp đang lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. 

Vụ tấn công kinh khoảng xảy ra vào tối ngày 14/7 theo giờ địa phương, đúng dịp người dân tụ tập đông trên đường phố ăn mừng ngày Quốc khánh Pháp (Bastile Day).

me
Chiếc xe tải giết người. Ảnh Daily Mail.

Cảnh quay cho thấy, một chiếc xe tải lớn đang di chuyển về phía đám đông một cách chậm rãi, nhưng bất ngờ tăng tốc lao vào họ với vận tốc lên tới khoảng 40mph (khoảng 70km/giờ), theo Daily Mail.

Cảnh sát đã tìm thấy súng và lựu đạn bên trong chiếc xe tải sau khi nó đi xuyên qua đám đông.

Xe tải đâm hơn 200 người thương vong ở Pháp.

Tay súng sau đó đã nhảy ra ngoài xe tải và bắn vào đám đông dẫn tới sự gia tăng lớn lượng thương vong , tờ Daily Mail cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pierre-Henry Brandet cho biết, tay súng lái xe tải đã bị cảnh sát tiêu diệt. Cảnh sát Pháp đang mở rộng điều tra nhằm xác định đây là một vụ tấn công độc lập hay có liên kết với các tổ chức khủng bố.

Tuy nhiên, một nhân chứng nói với tờ Daily Mail rằng lái xe tải đã bị cảnh sát Pháp hạ gục, nhưng một kẻ tấn công thứ hai đang bị săn lùng.

Chiếc xe tải lao vào đám đông xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh Pháp đã giết chết ít nhất 75 người, làm nhiều người khác bị thương.

Người dân pháp chạy trốn chiếc xe tử thần.

Theo báo cáo chưa được xác nhận, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Nice, tờ Daily Mail của Anh cho biết thêm.

Trước đó, một chuyên gia người Bỉ về chống khủng bố, Claude Monica, cũng lên tiếng cho biết IS là thủ phạm của vụ tấn công tự sát trên.

Kênh truyền hình i’Tele trích dẫn nguồn tin cảnh sát đưa tin số người chết là 77 ngay sau 1h sáng giờ địa phương (6h sáng nay giờ Việt Nam). Tờ báo địa phương Nice Matin dẫn lời phóng viên hiện trường cho biết có tới hàng trăm người khác bị thương trong vụ tấn công. Đường phố đầy máu.

Tổng thống Obama lên án vụ tấn công kinh hoàng ở Pháp

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án cuộc khủng bố mà ông gọi là "một cuộc tấn công kinh hoàng" ở Nice.

"Xin gửi lời chia buồn và lời cầu nguyện sâu sắc của chúng tôi tới các gia đình và người thân của những nạn nhân thiệt mạng", AP dẫn lời ông Obama.

Cuộc tấn công xảy ra vào đúng ngày Quốc khánh nước này. Ông Obama ca ngợi "sự kiên cường bất khuất và các giá trị dân chủ mà của Pháp là niềm cảm hứng cho cả thế giới".

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định sẽ cung cấp cho các quan chức Pháp "bất kỳ sự trợ giúp nào mà họ yêu cầu để điều tra vụ tấn công này và mang những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý".

Đại sứ Pháp tại Mỹ Gerard Araud trong bài phát biểu với các phương tiện truyền thông ở Washington cho hay: "Nền dân chủ của chúng tôi - Pháp, Mỹ và các đồng minh khác đang bị bao vây, và phải đối mặt với một mối đe dọa khủng khiếp".

Fox News cũng dẫn lời ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong một phát ngôn của mình cũng lên án chỉ trích cuộc tấn công đẫm máu ở Nice tối 14/7: "Chúng ta đang sống trong một thế giới khác, nơi không có tôn trọng luật pháp và an ninh trật tự. Không có sự tôn trọng đối với bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai. Hành động này sẽ phải bị trừng trị".

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cũng bày tỏ sự tiếc thương tới các nạn nhân trong cuộc tấn công đêm qua. Ông gọi cuộc tấn công là một "nghịch lý bi thảm" khi diễn ra trong ngày Quốc khánh của đất nước, trong lúc các nạn nhân của vụ tấn công ở Nice đang ăn mừng "tự do, bình đẳng, bác ái".

Khủng bố tại Pháp: hơn 200 người thương vong trong dịp Quốc Khánh
Khủng bố tại Pháp: hơn 200 người thương vong trong dịp Quốc Khánh
(Xã hội) - (Phunutoday) -Vụ việc xảy ra khoảng 22h30 ngày 14/7 theo giờ địa phương, tại khu vực đường bờ sông Anglais ở thành phố Nice đúng dịp Quốc khánh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn