Xử phạt cô giáo tung tin học sinh bị bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Long An vừa có văn bản chỉ đạo yêu lập hồ sơ làm rõ và xử phạt hành chính đối với cô giáo tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên facebook.

Chiều 28-3, Phó Giám đốc Công an Long An- đại tá Phạm Hữu Châu cho biết, công an tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu Công an huyện Châu Thành phải lập hồ sơ làm rõ và xử phạt hành chính đối với cô giáo tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên facebook trong thời gian sớm nhất có thể.

Mô tả ảnh.
Hình em nhỏ khoảng 5 tuổi trong câu chuyện bị bắt cóc "hụt" của cô H (ảnh cắt từ clip)

“Qua đó, cần tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác với những tin đồn như vậy; đâu là sự thật, đâu là đồn thiếu kiểm chứng”- đại tá Châu nói.

Phó Giám đốc Công an Long An cho biết thêm: “Việc cô giáo M.H đang giảng dạy tại một trường tư thục tại thị trấn Tầm Vu tung tin đồn có học sinh bị bắt cóc gây hoang mang trong dư luận nên cần phải xử lý để làm gương.

Qua đó, cần tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác với những tin đồn như vậy. Đâu là sự thật, đâu là tin đồn thiếu kiểm chứng cần phải được làm rõ”.

Trước đó, ngày 24-3, sau tin đồn từ facebook cá nhân của cô H,  công an thị trấn Tầm Vu đã trực tiếp mời cô N.T.M.H, giáo viên trường mầm non lên làm việc. Tại cơ quan công an, cô H. đã thừa nhận cô đưa lên mạng nhưng mục đích là cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em. “Tôi chỉ đưa trên mạng để cảnh báo cho phụ huynh, thế nhưng không ngờ sự việc đi quá xa và nhiều vấn đề nảy sinh quá bất ngờ tôi không lường hết”- cô M.H biện minh.

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ công an huyện Châu Thành cho biết, nếu xác định hành vi đưa tin sai sự thật thì có thể bị phạt hành chính đến vài triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Facebook của cô giáo kể chuyện học trò mình suýt bị bắt cóc tại chợ Tầm Vu

Như đã đưa tin, ngày 22/3, từ trang mạng xã hội, cô giáo M.H đã viết một đoạn nội dung kèm clip nghi ngờ học sinh của mình bị một thanh niên định bắt cóc tại chợ Tầm Vu nhưng mẹ cháu bé phát hiện sự việc liền chạy tới chở con đi về.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé là chị Ng. ngụ xã Phước Tân Hưng thông tin là một ngày trước đó chị có chở con ghé chợ để mua một số đồ. Có một thanh niên đứng gần nhưng không làm gì “nên thông tin nói cháu C.N bị bắt cóc là sai sự thật”- chị Nga khẳng định.

Ngay khi được đăng tải, clip đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và comment trên mạng. Tuy vậy, khi biết đây chỉ là sự việc được một cô giáo mầm non dựng lên, nhiều người đã tỏ ra rất bức xúc.

Cách kiểm tra iCloud ẩn trước khi mua iPhone cũ
Cách kiểm tra iCloud ẩn trước khi mua iPhone cũ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để tránh tình trạng người dùng mua phải iPhone, iPad cũ bị iCloud ẩn, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chỉ bạn cách để kiểm tra.
Tình tiết mới nhất vụ Minh Béo bị bắt vì xâm hại tình dục
Tình tiết mới nhất vụ Minh Béo bị bắt vì xâm hại tình dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tác giả của một cuốn tự truyện về đề tài đồng tính đã đưa ra thông tin “sốc” tiết lộ cặn kẽ lý do Minh Béo bị cảnh sát bắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn