Xác định kẻ đánh bom đẫm máu ở Pakistan làm 72 người chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ một tấm thẻ căn cước được tìm thấy tại hiện trường, danh tính kẻ đánh bom đẫm máu khiến hơn 70 người thiệt mạng đã được tiết lộ.

Hôm nay (28/3), Đại tướng Raheel Sharif – Tham mưu trưởng của quân đội Pakistan đã triệu tập một cuộc họp cấp cao với quyết định điều tra bằng được các mối liên hệ và thủ phạm vụ đánh bom ở Lahore.

Theo trang mạng Tribune (Pakistan) dẫn nguồn tin từ cảnh sát, một ngày sau khi vụ đánh bom tự sát đẫm máu diễn ra tại thành phố Lahore, tỉnh Punjab, cảnh sát đã tìm thấy một tấm thẻ căn cước tại hiện trường. Theo đó, người sở hữu là Muhammad Yousaf Faris, sinh ngày 1-1-1988, sống tại thành phố Muzaffargarh, tỉnh Punjab.

xac dinh ke danh bom dam mau lam 72 nguoi thiet mang phunutoday
Số lượng người thiệt mạng đã lên đến 72 người và có thể còn tăng. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, một quan chức an ninh tại Lahore – ông Haider Ashraf cho biết, những thông tin này vẫn đang được xác minh. Theo báo chí tại địa phương, Yousaf  làm nghề giáo viên tại một ngôi trường ở Lahore. Gia đình tên này hiện có 4 anh em đều đang ở tù.

Trước đó, một đại diện nhóm khủng bố Jamat-ul-Ahrar (một nhánh của Taliban tại Pakistan) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và đe dọa sẽ tiếp tục có những vụ khủng bố khác diễn ra.

Vụ khủng bố nhằm vào cộng đồng người theo Kito giáo xảy ra tại bãi đỗ xe công viên Gulshan-e-Iqbal ngày 27/3 đã khiến ít nhất 69 người thiệt mạng, và đến nay con số này đã lên đến 72 người. Một quan chức y tế cho biết, số người tử vong còn có thể tăng vì có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Có hơn 300 người bị thương và nạn nhân của vụ tấn công chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Một số nước đã bày tỏ sự chia sẻ nỗi đau với Pakistan và lên án vụ tấn công đẫm máu. Ngày 27/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cũng lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tự sát và kêu gọi nhanh chóng tìm ra thủ phạm để trừng trị trước pháp luật.

Đức Giáo hoàng từ Vatican cũng cầu nguyện cho toàn thể người dân Pakistan được bình an. Trước đó, trong một bài giảng với giáo dân của mình, Đức Giáo hoàng đã nhắc đến sự “mù quáng” của chủ nghĩa khủng bố và tưởng nhớ đến nạn nhân của các vụ khủng bố khắp nơi trên thế giới. Gần đây ông đã có nhiều hoạt động để xóa bỏ đi sự khác biệt tôn giáo, như việc rửa chân cho các tín đồ của tôn giáo khác trong Ngày thứ sáu tuần thánh vừa qua.

Pakistan đã từng phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công trong suốt 15 năm qua, kể từ khi tham gia chiến dịch chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan do Mỹ đứng đầu. 

Asim Bajwa - phát ngôn viên quân đội Pakistan chia sẻ trên Twitter: “Chúng ta phải đưa những kẻ sát hại những người anh em và các trẻ thơ vô tội ra công lý. Chúng ta không bao giờ cho phép những kẻ vô nhân đạo này lấy đi sinh mạng và tự do của chúng ta”.

Xót xa trước hiện trường vụ nổ ở Pakistan làm 69 người chết thảm
Xót xa trước hiện trường vụ nổ ở Pakistan làm 69 người chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ đánh bom tự sát xảy ra tại công viên ở Lahore, Pakistan khi người dân hoạt động mừng lễ phục sinh đã khiến hàng trăm người chết và bị thương.
Đánh bom tự sát ở Pakistan, hơn 300 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em
Đánh bom tự sát ở Pakistan, hơn 300 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại thành phố Lahore, miền đông Pakistan ngày 27/3 vừa qua.
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người bị thương và hoảng loạn tháo chạy sau khi ba tiếng nổ lớn vang lên ở sân bay Zaventem, ga tàu điện ngầm ở Bỉ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn