8 xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Honda Vision 2015, SYM Attila Passing EFI, Yamaha Nozza, Yamaha Cuxi, Piagio Zip… là những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay.

Honda Vision  2015

Honda Vision là một trong những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc tay ga giá dưới 30 triệu đồng. Xe có thiết kế trung tính hơn Click nên có thể phù hợp cho cả nam và nữ.

Xe sử dụng động cơ 108 cc, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,34 kW ở tốc độ 8.000 vòng/phút. Nhờ được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Honda Vision có mức tiêu hao nhiên liệu 1,6 lít trong điều kiện tiêu chuẩn theo thử nghiệm của nhà sản xuất.

SYM Attila Passing EFI

Attila Passing EFI sử dụng động cơ 111,1cc, công suất 5,82 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,88 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với những dòng xe sử dụng bình xăng con trước đây của SYM, động cơ tích hợp phun xăng điện tử của Attila Passing EFI có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn nhiều, khoảng 1,6 lít/100 km (theo công bố của hãng).

Yamaha Nozza

Yamaha Nozza sử dụng một khối động cơ 115 phân khối làm mát bằng không khí và được ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử YMJET-FI, đi kèm là hệ truyền động CVT.

Yamaha Cuxi

Với  thiết kế nghiêng về phái nữ, đặc biệt là tuổi teen. Dòng xe Cuxi của Yamaha  là một trong những dòng xe nhẹ nhất hiện nay . Đây cũng là xe ga đầu tiên của Yamaha được trang bị công nghệ phun xăng điện tử do đó mức tiêu hao nhiên liệu của Cuxi khoảng 2l/100km.

Piagio Zip

Được thiết kế cho phái nữ nên Piagio Zip có thiết kế gọn gàn, nhỏ, nhẹ rất phù hợp với các bạn nữ nhỏ nhắn. Với mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này từ 2 tới 2,2l xăng/ 100km trong điều kiện đường phố thì đây là một dòng xe đáng được chọn vì tiết kiệm nhiên liệu.

Honda future 125FI

Đây là dòng xe số chủ lực của Honda Việt Nam trong thời gian qua. Đây là loại xe luôn nhận được phản hồi khá tốt từ phía người tiêu dùng. Honda future sử dụng động cơ 124,8cc  với công nghệ phun xăng điện tử thì mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này trong điều kiện đường phố là 2,2l xăng/ 100km.

Honda Wave RSX FI

Honda Wave RSX FI sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí và trang bị phun xăng điện tử, sản sinh 8,7 mã lực và 8,7 Nm mô-men xoắn cực đại. Theo kết quả thử nghiệm của Honda, RSX FI tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với phiên bản cũ, trong khi công suất tăng thêm 8%, tiêu thụ khoảng 58 km/lít xăng trong điều kiện thực tế. Giá bán xe đề xuất là từ 21,5 đến 23,9 triệu đồng tùy phiên bản.

Yamaha Sirius FI

Động cơ được lắp trên xe là loại 4 thì, xy lanh đơn, dung tích 114cc, 2 van, SOHC. Công suất tối đa của xe đạt 8,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 9,5 Nm. Nhờ tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, Sirius chỉ tiêu thụ khoảng 60 km/lít xăng. Yamaha Sirius FI 2014 có giá từ 21 triệu đến 23 triệu đồng tùy phiên bản.

Mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy chị em nhất định phải biết
Mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy chị em nhất định phải biết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em tiết kiệm được không ít tiền xăng nếu áp dụng đầy đủ.
Bật mí bí quyết chọn mua xe máy tiết kiệm xăng nhất
Bật mí bí quyết chọn mua xe máy tiết kiệm xăng nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn chọn mua được chiếc xe máy ưng ý mà tiết kiệm xăng nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn