Xe giường nằm rơi xuống vực, gần 50 hành khách gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tai nạn xảy ra vào khoảng 12h trưa nay khi xe giường nằm 45 chỗ lưu thông từ Đăk Nông ra phía Bắc bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu 100 m.

Xe khách gặp nạn mang biển số 48B-00016, do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) điều khiển, khởi hành lúc 1h sáng nay từ Đăk Nông ra Nam Định, đến km 1409+100 trên đường Hồ Chí Minh thì rơi xuống vực và lật ngửa làm một người chết, khoảng 40 người khác bị thương. 

Mô tả ảnh.
Xe khách bị lật ngửa dưới chân đèo

Tại thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có khoảng 40 hành khách trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, một số phụ nữ mang bầu. Hiện trường xảy ra tai nạn cho thấy thời tiết không có mưa và xe không có va chạm. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định có thể do xe mất thắng khi đổ đèo. Ngay lập tức lực lượng cứu hộ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và đã đưa được 33 khách lên đường, số còn lại vẫn nằm dưới vực sâu. Nạn nhân tử vong  là anh Võ Đức Nam làm việc tại Đăk Nông  đang trên đường về thăm quê ở Nam Định.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Đến khoảng 19h tối, gần 150 người thuộc các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm cách cứu hộ chiếc xe khách khi ánh mặt trời đã tắt hẳn và trời bắt đầu mưa phùn. Công tác cứu hộ đang gặp phải nhiều khó khăn do vực khá sâu và địa hình phức tạp dây cáp để kéo chiếc xe khách từ dưới vực lên đã bị đứt 6 lần. Đường Hồ Chí Minh bắt đầu ùn tắc với dòng phương tiện dừng đỗ kéo dài khoảng 500m.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường.

Theo ông Huỳnh Khánh Toàn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cho biết số người gặp nạn chính xác là 42 người (4 nhà xe và 38 khách trong đó có một trẻ em). Một số hành khách đã bò ra được khỏi xe và bắt xe khác về quê, số hành khách bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Đăk Glei, Kon Tum và bệnh viện Khâm Đức (Phước Sơn, Quảng Nam.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe Hyundai gần như nát vụn.

Đến  gần 20h tối, trời bắt đầu đổ mưa phùn, gió lớn. Cơ quan chức năng xác định không còn nạn nhân mắc kẹt nên đã dừng việc kéo xe khách lên khỏi vực. Xe cứu hộ từ Đà Nẵng chưa đến nơi nên việc cứu hộ sẽ tiếp tục vào sáng mai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thong tin về vụ tai nạn này.

Hà Nội: Gần 20 người giải cứu cụ ông bị kẹt dưới gầm ô tô
Hai mươi người dùng xà beng, ván gỗ nâng đầu ôtô, kéo ông cụ ra ngoài sau khi va chạm với xe máy và bị cuốn vào gầm ô tô.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link