Luộc thịt theo 3 cách này thịt mất chất, nhạt vị kém hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Món thịt luộc tưởng như vô cùng dễ nấu nhưng nếu không biết cách bạn cũng biến món ăn trở nên nhạt vị dễ nhiễm độc tố vào người.

Đổ thêm nước lạnh vào khi luộc thịt

Một trong những sai lầm tai hại khi luộc thịt mà rất nhiều bà nội trợ mắc đó là đổ thêm nước lạnh vào nồi nước luộc thịt đang trong giai đoạn sôi. Việc làm này khiến cho nước bị nguội trở lại và bạn cần phải tiếp tục chờ đợi nước sôi mất nhiều thời gian hơn.

Đồng thời làm cho món thịt của bạn bị cứng, mất chất dinh dưỡng khi ăn miếng thịt không còn mềm tươi ngon đậm vị nữa, mà dễ bị nhạt, và bã ăn kém ngon. Nguyên nhân là thịt đã bị mất khá nhiều chất béo, chất đạm ở trong nước luộc.

Không nên tiếp thêm nước lạnh khi luộc thịt đã sôi

Không nên tiếp thêm nước lạnh khi luộc thịt đã sôi

Chần qua thịt trước khi luộc chính thức

Nhiều bà nội trợ do sợ hãi thịt bị nhiễm hóa chất, tăng trọng, nên thường chần thịt qua một nước rồi mới mang luộc chính thức. Tuy nhiên, cách làm này khiến cho miếng thịt của bạn co lại, dễ bị cứng. Và khiến cho miếng thịt sau khi chín sẽ không còn tươi ngon hấp dẫn nữa.

Ngoài ra, việc chần qua thịt không loại bổ chất độc hay hóa chất trong thịt như bạn tưởng bởi chất độc chỉ thật sự được loại bỏ ở nhiệt độ cao, nên việc chần thịt không đủ để diệt vi khuẩn, hay độc tố trong thịt. Nên đây chính là một việc làm vô ích làm cho món ăn của bạn kém ngon.

Không nên sử dụng lượng nước quá nhiều khi luộc thịt

Không nên sử dụng lượng nước quá nhiều khi luộc thịt

Luộc thịt với lượng nước không phù hợp

Một trongn hững sai lầm khi luộc thịt là bạn cho lượng nước khi luộc thịt không phù hợp hoặc quá ít hoặc quá nhiều. Khi bạn cho ít nước vào luộc thì món thịt của bạn không đủ chín sẽ bị ngoài chín trong sống. Còn nếu bạn cho quá nhiều nước vào luộc thịt thì thịt dễ bị cứng, bã thịt, món ăn kém đậm đà, nhạt vị sau khi thành phẩm.

 Chính vì vậy, khi bạn luộc thịt cần đổ một lượng nước phù hợp sao cho miếng thịt của bạn ngập chìm trong nước nhưng không quá nhiều. Bạn cũng nên lựa chọn một chiếc nồi luộc thịt phù hợp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn