Người cha già lo con trai mất trí đi lạc chết đói đã tìm được con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 2 ngày tìm kiếm, gia đình ông Sơn vỡ òa trong hạnh phúc khi được cơ quan công an thông báo đã tìm anh Vũ....

Vừa mới quay lưng con đã đi đâu mất

Sáng sớm 8/3, ông Nguyễn Hữu Sơn (SN 1963) trú tại xã miền núi Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cùng em gái là Nguyễn Thị Lương đưa con trai là Nguyễn Hữu Vũ (SN 1993) bị mất trí nhớ do tai nạn giao thông ra Hà Nội để tiến hành phẫu thuật. 

5 giờ sáng, xe cập bến Nước Ngầm. Trong lúc bà Lương đi vệ sinh, ông Sơn vừa quay lưng để lấy ba lô quần áo, ngoảnh lại đã không thấy Vũ đâu.

Ông Sơn hoảng hốt tìm quanh bến, chạy đi nhờ bảo vệ và mọi người có mặt tại đó tìm kiếm Vũ nhưng không thấy. Sau đó, ông lên công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai trình báo rồi cùng người em gái tỏa đi tìm kiếm.

Cha già khóc than lo con trai mất trí nhớ đang bị lạc chết đói
 Hình ảnh hiện tại của Vũ

Ông Sơn cho biết, Vũ là con trai cả trong gia đình. Nhà ở miền núi, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào làm ruộng. Sau khi Vũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, mọi việc trong nhà đều do Vũ lo toan. 

Ngày 12/12/2015 (âm lịch) vừa rồi, khi đi làm ruộng về, Vũ bị một chiếc xe đâm phải. Vụ tai nạn khiến anh bất tỉnh tại chỗ. 

Bác sĩ chẩn đoán Vũ bị chấn thương sọ não nặng cộng với đa chấn thương. Mất gần như toàn bộ răng, gãy xương hàm, xương mặt…

Nằm hôn mê trong viện khoảng 1 tháng, gia đình nghĩ Vũ không thể tỉnh lại. Nhưng điều kỳ diệu đã đến, ngày 29 Tết, Vũ bắt đầu hồi tỉnh. Nhưng tin vui cũng lại là tin buồn, Vũ bị mất trí nhớ, ngay cả bố, mẹ và người vợ mình anh cũng không thể nhận ra. 

Sức khỏe Vũ rất yếu, chỉ có thể ăn được cháo. Ông lo lắng sau khi con đi lạc, nếu không được ăn sợ Vũ sẽ chết đói. 

Niềm vui vỡ òa khi tìm lại được con sau 2 ngày ròng rã

2 ngày qua, ông đã làm đủ mọi cách để kiếm tìm con trai. Với những người ở quê ra Hà Nội lần đầu như ông, thì việc tìm kiếm anh Vũ thực sự như mò kim đáy bể.

Sau khi thông tin tìm anh Vũ được chia sẻ trên mạng xã hội, ông Sơn mong mỏi qua báo chí, thông tin và hình ảnh về anh Vũ sẽ được nhiều người biết đến, chia sẻ. Qua đó, nhanh chóng tìm được con mất tích.

Ông Sơn kể lại: Hôm 8/3, ông đưa Vũ ra Hà Nội để khám và chữa bệnh vì nghĩ ở ngoài Hà Nội bệnh viện hiện đại hơn nên sẽ chữa được cho con khỏi bệnh. Thế nhưng, khi mới đặt chân đến đất thủ đô, hy vọng của ông lại trở thành nỗi lo. Thậm chí, ông vẫn tự trách mình vì phút lơ là mà để con bị lạc mất. 

Cha già khóc than lo con trai mất trí nhớ đang bị lạc chết đói
Mấy đêm ông Sơn không chợp mắt, sáng tinh mơ đã đi phát tờ rơi tìm con

Từ hôm lạc mất con, sáng sớm tinh mơ nào, ông cũng ôm vội tập tờ rơi in thông tin và hình ảnh con trai đi bất định ra đường, gặp ai phát cho người đó. 

Còn bà Lương, liên tục nghe điện thoại của người nhà hỏi thăm. Cùng với đó cũng có một chút thông tin từ người đi đường báo về. Nhưng những mô tả về đặc điểm nhận dạng đều không đúng. Dù thế, nhưng cứ có thông tin là gia đình lại lao đến để xác minh. “Dù là 1 % cũng phải đến” – bà Lương nói. 

2 ngày tìm kiếm con trong vô vọng, đến sáng nay (10/3), ông và người thân trong gia đình vỡ òa trong niềm vui khi nhận được thông tin từ công an phường Giáp Bát báo tin đã tìm thấy anh Vũ. Theo các chiến sĩ công an, biết tin anh Vũ bị lạc, người cha già đang khẩn thiết tìm con, các chiến sĩ đã nhanh chóng vào cuộc và may mắn đã tìm thấy anh Vũ khi anh này đang ở khu vực bến xe Giáp Bát.

Cha già đã tìm lại được con
Anh Vũ đoàn tụ với gia đình

Ông Sơn cho biết thêm, sau Vũ có một em trai nhưng cũng đã chết vì bị tai nạn giao thông.

Thông báo tìm người nhà bị hại trong vụ tai nạn giao thông

Vào hồi 4h30 phút ngày 29/02/2016 Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ người dân phát hiện có 1 người đàn ông khoảng 50 tuổi chưa rõ lai lịch nằm ngửa trên vỉa hè gần bên xe buýt khu vực đầu ngõ 296 đường Cầu Diễn, thuộc địa phận phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trên người có 01 vết thương ở đỉnh chẩm sau đầu chảy máu và hai lỗ tai chảy máu. Kiểm tra sơ bộ trên người nạn nhân không có bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào, chỉ có 1 chiếc xe đạp đã cũ mang theo nên chưa xác định được nhân thân lai lịch của nạn nhân. 

Lực lượng công an đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 Bộ Công an. Đến ngày 4/3, nạn nhân đã tử vong. 

Để phục vụ quá trình điều tra xác minh, cơ quan CSĐT công an quận Bắc Từ Liêm thông báo ai là người nhà nạn nhân đề nghị liên lạc với CAQ Bắc Từ Liêm để phối hợp xác định rõ nhân thân lai lịch của nạn nhân phục vụ quá trình điều tra.

Mọi thông tin cần thiết xin liên hệ đồng chí Nguyễn Quang Vũ - cán bộ điều tra, SĐT: 0988890385.

Người chồng chém vợ ở Thanh Hóa có tiền sử bệnh tâm thần
Người chồng chém vợ ở Thanh Hóa có tiền sử bệnh tâm thần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, gia đình đang có ý định đưa Quân trở lại bệnh viện điều trị vì bệnh tình tái phát...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn