Xịt khoáng - "cứu tinh" làn da mất nước, làm dịu mát và dưỡng ẩm tức thời

20:24, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Xịt khoáng là sản phẩm chị em nào cũng nên dùng, nhất là vòa mùa hè nắng nóng, trong những chuyến du lịch, da sẽ thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân môi trường như nắng, gió, bụi… Lúc này, xịt khoáng sẽ là “cứu tinh” để bổ sung nước, làm sạch da.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da ở dạng dung dịch lỏng như nước, chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho da, giúp duy trì độ ẩm và nuôi dưỡng làn da.

Xịt khoáng được sử dụng bằng cách phun sương, các bọt khí sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da. (Ảnh minh họa)

Xịt khoáng được sử dụng bằng cách phun sương, các bọt khí sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da. (Ảnh minh họa)

Ngoài nước, trong xịt khoáng còn chứa các thành phần sau:

- Magie có khả năng chống viêm, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố qua da, cải thiện sức khoẻ làn da, hỗ trợ chữa lành và phục hồi làn da.

- Khí nito tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của làn da.

- Các tinh dầu, thảo mộc có chiết xuất thiên nhiên, tăng độ đàn hồi, săn chắc và bổ sung dưỡng chất cho làn da.

- Chất chống ôxy hoá, chống nắng, bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ môi trường, ánh nắng cũng như các hoá chất trong sản phẩm trang điểm.

Tác dụng của xịt khoáng đối với làn da

1. Cấp ẩm tức thời cho làn da

Một trong những tác dụng nổi bật nhất của xịt khoáng là khả năng cấp ẩm tức thời. Sau khi xịt khoáng, làn da của bạn sẽ được cấp nước giúp da luôn mềm mại, duy trì được độ ẩm cần thiết, hạn chế tình trạng tiết dầu do mất nước.

2. Hỗ trợ làm dịu da

Khi làn da tiếp xúc lâu với ánh mặt trời sẽ mất nước, khô và bỏng rát. Xịt khoáng sẽ ngay lập tức làm dịu làn da, giảm cảm giác bỏng rát, đánh thức làn da, tạo cảm giác tươi mát, giảm tình trạng khô, bong tróc và sạm da.

Xịt khoáng giúp làn da dịu mát và dưỡng ẩm tức thời. (Ảnh minh họa)

Xịt khoáng giúp làn da dịu mát và dưỡng ẩm tức thời. (Ảnh minh họa)

3. Giúp lớp nền trang điểm bền hơn

Dù cung cấp nước cho da nhưng xịt khoáng không hề làm nhoè lớp trang điểm. Ngược lại, vì làn da được đủ ẩm nên khi apply lớp nền sẽ fit vào da hơn, hạn chế tình trạng mốc nền, giữ lớp trang điểm lâu hơn, mịn màng hơn, tạo nên lớp bảo vệ cho lớp make-up.

4. Giúp thư giãn hơn

Với đặc tính hoạt động phun sương và mát lạnh, xịt khoáng là một cách để bạn cảm thấy thư giãn, sảng khoái.

Mỗi buổi sáng, chỉ cần phun một ít xịt khoáng lên da sẽ đánh thức làn da sau một đêm dài. Hoặc vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, xịt khoáng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn.

5. Kiềm dầu cho da

Khi bị mất nước, da sẽ tiết dầu nhiều hơn để đảm bảo độ ẩm trên da. Điều này khiến da luôn trong tình trạng bóng dầu, nhờn rít và lỗ chân lông cũng to hơn.

Với thành phần chính là nước cùng các khoáng chất dưỡng ẩm cần thiết, xịt khoáng duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da, từ đó, kiềm dầu hiệu quả.

6. Giữ ẩm cho da, chống lão hoá

Lợi ích lớn nhất của xịt khoáng đó chính là cấp ẩm tức thời và hiệu quả cho làn da, duy trì độ ẩm cần thiết trên da trong bất kỳ thời tiết nào. Nhờ đó, hạn chế tình trạng da tiết dầu do mất nước, giữ làn da luôn mềm mại, tươi tắn suốt cả ngày dài, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường, từ đó ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả.

Chú ý: Các sản phẩm xịt khoáng đều được thiết kế dạng chai, có nắp và vòi xịt phun nước nên cách dùng cũng khá đơn giản. Bất kỳ khi nào bạn thấy làn da của mình khô, rát, dầu, cần giữ ẩm... hay dùng xịt khoáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: xịt khoáng