Xóa tan nỗi lo mụn lưng chi chít bằng loạt mẹo đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần lo mụn trứng cá nếu bạn ghi nhớ những điều dưới đây.

Mụn lưng là loại mụn được hình thành do lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra khá nhiều bã nhờn (mồ hôi), tế bào chết và dầu gây bít tắt và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn mụn sinh trưởng. 

Nguyên nhân gây ra mụn lưng

- Do nội tiết tố: Các thay đổi nội tiết tố vào các giai đoạn nhất định như trước và sau kì kinh nguyệt, thời kì mang thai, dậy thì; thay đổi nội tiết tố do chế độ sinh hoạt… là một trong những nguyên nhân khiên mụn kéo đến và trú ngụ ở lưng.

- Dị ứng mỹ phẩm: Các loại sữa tắm, kem dưỡng thể, kem chống nắng không phù hợp sẽ khiến da kích ứng, cơ thể hình thành phản ứng bằng cách nổi các nốt mụn nhỏ, đôi khi ngứa và có bọng nước tùy theo tình trạng kích ứng của da.

20200109_045916_243767_mun-o-lung.max-1800x1800

- Môi trường thiếu sạch sẽ: Các đồ vật thường xuyên tiếp xúc với da như áo khóa, mền, chiếu… kém sạch sẽ. 

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học: Do chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, tình trạng stress, căng thẳng mệt mỏi kéo dài dẫn đến mọc mụn.

Cách trị mụn lưng và vết thâm vừa rẻ lại hiệu quả 

Chế độ ăn uống hợp lý

Tránh xa các loại thức ăn/ đồ uống có thể gây ra mụn và làm mụn nặng hơn như nóng, cay, nhiều dầu mỡ, café, bia, rượu… Thay vào đó, nên bổ sung thêm rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ngày.

Ngủ sớm và giữ tinh thần thoải mái

Nên ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ đêm, điều này vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da khỏe manh và cải thiện tình trạng mụn.

e04a3db0-c055-4105-bccb-38a21c37f899

Sử dụng kem trị mụn

Sự lựa chọn kem trị mụn tốt nhất cho da của bạn đó là loại có thành phần bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên, càng chứa ít thành phần hóa học thì càng tốt. Khi mua kem trị mụn bạn cần hết sức cẩn thận, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín.

Dùng cà chua

Bạn hãy dùng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng da bị mụn, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Cà chua có thể nhạy cảm so với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn lưng. 

Muối hạt

Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. 

Theo:  xevathethao.vn copy link