5 sai lầm trong CHẾ BIẾN THỊT LỢN gây hại cho sức khỏe của bạn, bỏ ngay đi nếu không hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm mà các bà nội trợ thường mắc phải trong quá trình chế biến thịt lợn sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh nguy hiểm.

Để thịt trong ngăn lạnh quá lâu

Theo các chuyên gia y tế của Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo: không nên giữ các loại thịt gia cầm, và nhất là thủy sản còn sống trong ngăn lạnh quá 2 ngày. Thịt đã qua chế biến cũng không nên để quá 5 ngày.

Nguyên nhân được giải thích là thịt bảo quan trong ngăn lạnh quá lâu sẽ làm vi khuẩn phát sinh, thịt mất chất dinh dưỡng và hương vị của thịt.

Chần thịt mong loại bỏ hóa chất

Bác sĩ Thúy Hà (Viện Dinh dưỡng Lâm sàng) giải thích: “Khi chưa rửa thịt sạch mà đã cho vào chần sẽ làm miếng thịt biến tính, co lại, càng làm cho thịt ngậm các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn. Vì vậy, thịt càng trở nên độc hại”.

Do đó, cách luộc thịt chuẩn nhất là cần rửa sạch thịt nhiều lần bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng. Bởi nước muối hòa tan có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt, hơn nữa làm thịt thơm ngon hơn khi chín.

Không nên để thịt trong ngăn đá quá lâu

Không nên để thịt trong ngăn đá quá lâu

Thêm nước lạnh khi đun nấu

Thêm nước lạnh, thêm muối quá sớm vào nồi thịt luộc, hoặc nồi xương hầm… theo các chuyên gia là không tốt. Bởi thịt đang luộc dở ở nhiệt độ cao, thêm nước lạnh sẽ làm các protein và chất béo trong thịt, xương lập tức bị kết tủa, làm thịt co lại và cứng, không chỉ làm mất đi dinh dưỡng mà mùi vị cũng bị ảnh hưởng.

Luộc thịt chín quá kỹ

Theo các chuyên gia sức khỏe, thịt được để trong nhiệt độ 200 – 300 độ C suốt một thời gian dài sẽ khiến axit amin, creatinin, đường và các hợp chất vô hại trong thịt xảy ra phản ứng hóa học, hình thành các axit amino aromatic.

Bà nội trợ chỉ nên nấu cho thịt vừa đủ mềm, khi thấy xuất hiện lớp bọt đầu tiên do thịt tiết ra thì nên vớt bỏ đi, điều này có thể giảm thiểu ảnh hưởng có hại do các axit amino aromatic gây ra.

Không nên chần thịt trước khi nấu

Không nên chần thịt trước khi nấu

Chọc đũa, lật thịt nhiều lần khi đun nấu

Cách kiểm tra thịt đã chín chưa bằng mẹo chọc đũa vào thịt từ lâu đã được các bà các mẹ truyền lại. Tuy nhiên, bạn đừng nôn nóng mà chọc đũa hay lật thịt nhiều lần trong khi luộc, rán bởi tất cả chất ngọt và hương vị trong miếng thịt sẽ bị tan ra, khiến chất và mùi vị của thịt sẽ không còn được ngon nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn