Xôn xao đám cưới hai chàng trai ở Mỹ Tho

09:30, Thứ năm 08/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 7/5, đám cưới giữa hai chàng trai đã diễn ra tại một nhà hàng ở Mỹ Tho thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân xung quanh.

Khoảng 17h ngày 7/5, hàng trăm thực khách của đám cưới đã ùn ùn đổ về một nhà hàng ở phường 3, TP Mỹ Tho (Tiền Giang). Qua tìm hiểu, đám cưới này là của chú rể Nguyễn Trường Vinh (31 tuổi, ngụ xã Trung An) và “cô dâu” Nguyễn Quốc Dũng (25 tuổi, ngụ phường 6, TP Mỹ Tho). Cả hai đều làm nghề buôn bán ở chợ đêm.

Cô dâu Quốc Dũng mặc vest, ôm hoa.

Đúng 18h, nghi thức lễ cưới được tổ chức dưới sự dẫn chương trình của MC. Lễ cưới diễn ra có sự chứng kiến của cha mẹ hai bên và sự có mặt đông đủ của bạn bè. Cô dâu chú rể cùng trao nhẫn cưới, dây chuyền… cho nhau. Người được giới thiệu là cha chú rể cũng bày tỏ lòng cảm ơn đối với thực khách đã đến dự lễ cưới con mình.

Hai chàng trai tổ chức đám cưới với sự chúc phúc của hai bên gia đình.

Theo một nhân viên nhà hàng, tiệc cưới này được khách đặt 20 bàn, tiệc đãi có 5 món mặn và trái cây tráng miệng như những tiệc cưới bình thường khác. Khách đến dự có rất đông thanh niên được cho là đồng tính, vui vẻ ăn uống cho đến tối.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Vững, Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho - cho biết hiện tại luật pháp chưa có điều chỉnh rõ ràng về việc kết hôn giữa những người đồng tính và chính quyền cũng không được nghe về đám cưới này nên không xử lý kịp.

Đây là đám cưới đồng tính đầu tiên ở Tiền Giang.

Một luật sư cho hay trong thực tế, 2 chàng trai Trường Vinh - Quốc Dũng không được pháp luật xem là "vợ chồng" vì hiện tại người cùng giới tính muốn đăng ký kết hôn chưa được nhà nước cho phép. Tuy vậy, hiện nay cũng chưa có quy định xử phạt tiệc cưới của 2 người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link