Xót xa 4 anh chị em uống thuốc sâu tự tử vì… bị cha mẹ bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bị cha mẹ bỏ rơi nên 4 chị em ruột đã uống thuốc sâu tự tử để kết thúc những ngày bơ vơ.

Sự việc xảy ra ở ngôi làng thuộc ngoại ô TP Tất Tiết, tỉnh Quý Châu – Trung Quốc hôm 11/6. Nạn nhân là 4 anh chị em ruột tuổi từ 5-13. Do bị cha mẹ ruột bỏ rơi nên các em đã uống thuốc trừ sâu pha loãng để chấm dứt cuộc sống. Sau đó các em được chuyển tới bệnh viện cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

Trẻ em nông thôn Trung Quốc đối mặt với nhiều vấn đề như không được chăm sóc đầy đủ, bị lạm dụng tình cảm, thể chất và tình dục...

Được biết 4 đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi cách đây 3 năm, trong khi cha các bé đi làm xa nhà. Một tháng trước, chúng lần lượt bỏ học và sống qua ngày nhờ số bột ngô còn sót lại từ vụ mùa năm ngoái.

Tuy nhiên khi hết sạch thức ăn, 4 đứa bé uống thuốc trừ sâu để kết thúc cuộc sống khổ cực.

Trước đó hồi năm 2012 vụ 5 cậu bé sống lang thang đốt lửa sưởi ấm trong thùng rác, sau đó bị chết ngạt ở TP Tất Tiết.

Tại những vùng nông thôn tại Trung Quốc, cha mẹ thường để con cái ở nhà cho ông bà chăm sóc để làm việc ở các thành phố xa xôi và chỉ trở về quê hương mỗi năm một lần.

Bên cạnh đó việc không được học hành và hưởng các dịch vụ xã hội đầy đủ nên trẻ em nông thôn Trung Quốc dễ bị lạm dụng tình cảm, thể chất và tình dục, khi chúng ở trong hoàn cảnh cô đơn, chán nản.

Kinh hãi sườn non Đài Loan đóng gói chứa giòi lúc nhúc
Kinh hãi sườn non Đài Loan đóng gói chứa giòi lúc nhúc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều giòi bò lúc nhúc được phát hiện trong miếng sườn non chay mới được mua từ cửa hiệu tạp hóa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn