Xử lý những sợi lông vải bám trên quần áo cho bộ đồ như vừa mới mua

( PHUNUTODAY ) - Không để ý khi giặt, vải cũ bị rút sợi khiến cho quần áo của bạn lởm nhởm những sợi lông tơ bám lên. Chỉ vài phút là bạn sẽ xử lý được tình trạng này nhờ mẹo sau

Những bộ quần áo bị dính những sợi lông vải sẽ trông nham nhở và phủ một lớp bạc bạc rất cũ kỹ. Hơn nữa những sợi lông vải bám trên quần áo còn có thể khiến da bạn nhạy cảm bị ngứa. Để làm sạch những sợi lông vải này, bạn hãy thử các cách sau nhé:

dinh long vai

Hãy dùng băng dính

Bạn cắt một đoạn băng dính quấn quanh tay rồi thấm lên bề mặt vải đang nhiều lông tơ. Đây là cách làm cực dễ giúp cho những sợi lông tơ bám vào băng dính và sạch khỏi quần áo.

Găng tay cao su

Bạn hãy đi găng tay cao su loại nhẵn vào tay, sau đó thấm nước rồi xoa lên quần áo chỗ đang có những lơi lông tơ và gom chúng lại với nhau. Những sợi lông tơ theo nước bám lại với nhau thành 1 cục giúp bạn dễ dàng lấy ra.

long vai

Dùng miếng rửa chén dạng xốp

Miếng xốp của miếng rửa chén có thể loại bỏ những sợi lông xù này bằng cách chà miếng xốp này lên chỗ quần áo có lông tơ. Vì sự xù xì của miếng xốp này mà sợi lông bị bám vào và bị bứt ra khỏi quần áo.

Dùng cây lăn quần áo

Nếu bạn có sẵn cây lăn quần áo trong nhà thì hẳn là bạn đã từng nhiều lần vướng phải tình trạng quần áo bị xù lông như thế này rồi. Vậy hãy dùng cây lăn lau qua để các sợi lông vải bám cây lăn thôi.

lan quan ao

Để tránh tình trạng này lặp lại bạn nên lưu ý:

Vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Lồng giặt bị dính bụi sợi vải nhiều thì khi giặt chúng sẽ xả ra và bám vào quần áo dẫn tới tình trạng nhiễm lông vải khắp mẻ giặt.

Bạn nên giặt riêng mẻ quần áo xù lông và loại không xù hoặc dùng túi giặt để hạn chế tình trạng nhiễm lông vải sang nhau.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn