Xuất hiện biến thể Delta plus ở Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Ngày 3/8, cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết lần đầu tiên phát hiện biên thể Delta plus ở 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo đó, ca nhiễm đầu tiên tại Hàn Quốc là một người đàn ông gần 40 tuổi, không ra khỏi địa phương trong thời gian gần đây. Hiện, kết quả xét nghiệm nhanh những trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân trên cho thấy 1 người thân mắc Covid-19, song chưa xác định có nhiễm biến thể Delta Plus hay không.

Ngoài ra, KCDC báo cáo ca nhiễm biến chủng nguy hiểm Delta Plus thứ hai là một người Hàn Quốc mới trở về từ nước ngoài.

Như đã biết, Delta Plus là một dòng phụ của biến chủng nguy hiểm Delta có nguồn gốc từ Ấn Độ. Đến nay, báo cáo về số ca nhiễm biến chủng Delta Plus trên thế giới rất ít, chỉ xuất hiện ở một vài quốc gia bao gồm: Anh, Bồ Đào Nha và Ấn Độ.

Thêm một nước Châu Á ghi nhận biến thể  Delta (Ảnh: Internet)

Thêm một nước Châu Á ghi nhận biến thể Delta (Ảnh: Internet)

Cho đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 6.000 trường hợp mắc 4 biến thể chính của virus SARS-CoV2, trong đó có gần 3.000 ca thuộc biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao.

Theo TTXVN, ngày 3/8 KDCA ghi nhận Hàn Quốc có thêm 1.202 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1.152 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số người mắc ở nước này lên 201.203 bệnh nhân. Cùng ngày, Hàn Quốc có thêm 5 trường hợp tử vong do Covid-19, nâng số bệnh nhân không qua khỏi lên 2.104 người, theo đó tỷ lệ tử vong lên đến 1,04%. Số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch là 331 người, tăng thêm 5 ca so với ngày 1/8.

Hiện KDCA đang cân nhắc đến khả năng áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn nếu số ca lây nhiễm mới Covid-19 hàng ngày tiếp tục tăng trong những ngày tới. Một số chuyên gia y tế dự báo, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc trong tháng 8 này có thể đạt đỉnh 2.000 người/ngày.

Cũng theo KDCA, đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 19,9 triệu người, tương đương 38,8% dân số cả nước, được tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên. Khoảng 14% (7.182.557 người) đã được tiêm chủng đầy đủ. Dự kiến sẽ có khoảng 18 triệu người trong độ tuổi từ 18 - 49 sẽ được tiêm mũi vaccine đầu tiên (sử dụng vaccine Pfizer và Moderna) từ ngày 26/8 đến ngày 30/9 tới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link