Tình tiết mới vụ thanh niên Việt rơi xuống sông ở Nhật: Hé lộ khoảnh khắc trước khi xảy ra ẩu đả

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày 3/8, MBS News đã công bố đoạn video mới cho thấy có một nhóm người đang uống bia ở dưới gầm cầu gần đó trước khi vụ việc xảy ra.

Trước đó, tối ngày 2/8 (giờ địa phương), tại Minami, Osaka đã xảy ra một vụ hành hung, nạn nhân bị dìm chết xuống sông và tử vong trước sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có cả người Việt.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng đang cố bám vào lan can khi đang bị một người đàn ông đá và đẩy xuống sông.

Nam du học sinh này sau đó đã được trục vớt nhưng không qua khỏi. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là em T.T.Đ.A (1999, Hải Phòng), hiện đã học xong chương trình tiếng Nhật tại Học viện Quốc tế Ashiya.

Đoạn video đã gây chấn động dư luận và bước đầu nạn nhân được cho là du học sinh người Việt. Theo truyền thông địa phương, cảnh sát Osaka đang tiến hành điều tra vụ việc và xác định đây là một vụ án giết người. Được biết sự việc xảy ra ở bờ sông Dotonbori, thuộc khu vực trung tâm thành phố Minami, Chuo-ku, tỉnh Osaka, Nhật Bản.

Vào ngày 3/8, MBS News đã công bố đoạn video mới cho thấy có một nhóm người đang uống bia ở dưới gầm cầu gần đó trước khi vụ việc xảy ra. Đoạn clip cho thấy có một nam thanh niên, được cho là nạn nhân với bộ trang phục y hệt, đang vui vẻ trò chuyện và ăn nhậu với 3 thanh niên khác.

Được biết, khoảnh khắc này do một camera an ninh gần đó ghi lại được. Theo MBS News, nghi phạm hiện đang bỏ trốn và cảnh sát đang truy tìm tung tích của anh ta. Chưa có bất kỳ khẳng định nào về danh tính nghi phạm.

Một người chứng kiến sự việc cho hay: "Sau khi nạn nhân bị ngã xuống sông, đã có một vài người muốn cứu anh ta lên, nhưng giữa bọn họ xảy ra tranh cãi, một người nổi giận ném chai nước vào đầu nạn nhân, khiến nạn nhân bất tỉnh và chìm dần".

Trên tờ Mainichi của Nhật Bản, một bài viết cho hay, một nam sinh viên khoảng 20 tuổi chứng kiến cảnh tượng này nói rằng đã có một cuộc cãi vãi rất to xảy ra, nạn nhân cùng thủ phạm có vẻ như đang trong tình trạng say xỉn.

Theo cảnh sát, nạn nhân còn rất trẻ. Khoảng 20 phút sau khi nhận được thông báo, đội cứu hỏa đã tới hiện trường để tìm kiếm nạn nhân. Lúc được đưa lên bờ, nạn nhân đã ngừng tim phổi và được xác nhận đã tử vong tại bệnh viện.

Mới đây trên website của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã đăng tải một thông tin về việc sắp xếp hậu sự của nam du học sinh này.

Theo đó, chùa Hòa Lạc Kobe (Nhật Bản) sẽ tiến hành lo hậu sự cho Đ.A này. Theo thông tin từ thầy Thích Đức Trí - đại diện cho chùa Hòa Lạc Kobe, lễ tang của Đ.A tại Nhật sẽ được thống nhất với gia đình thông qua một số điểm sau:

1. Nhà chùa sẽ phối hợp với gia đình, bạn bè, cộng đồng, tổ chức lễ tang và đưa hài cốt của em về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

2. Việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, công luận liên quan sẽ được bàn bạc cùng cơ quan đại diện chính quyền Việt Nam tại Nhật Bản để đưa ra hướng giải quyết.

3. Tuyệt đối không thông qua đơn vị nào để quyên góp, ủng hộ, không có bất kì số tài khoản kêu gọi nào của gia đình. Quý vị muốn phúng điếu, xin vui lòng phúng điếu tại lễ tang hoặc đưa trực tiếp cho gia đình, vui lòng không sử dụng hình ảnh, câu chuyện này với mục đích quyên góp rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link