Xuất hiện cá “khủng long 6 sừng” tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loài cá có 6 chiếc mang nên được các dân chơi cá cảnh đặt biệt danh là “khủng long 6 sừng”.

Loài vật đó là giông Axolotl (Ambystoma mexicanum), một loài lưỡng cư có xuất xứ từ đất nước Mexico.

Mô tả ảnh.
Với 6 mang, 4 chân,loài cá này được gọi là “khủng long 6 sừng”.

Với hình thù kỳ quái với 6 mang, 4 chân, loài cá này được các dân chơi cá cảnh tại Việt Nam gọi với cái tên “khủng long 6 sừng”. Axolotl cũng có họ hàng với loại kỳ nhông hổ nên còn có tên gọi khác là “kỳ nhông nước”.

Tại nước ta, mốt chơi kỳ giông Axolotl được dân mê sinh vật cảnh rỉ tai nhau từ năm 2010, lúc đầu chỉ rộ lên phía Nam, sau này lan ra phía Bắc. Tuy nhiên, độ hiếm của loài sinh vật này khiến cho một con giông nhỏ chỉ bằng ngón tay đã có giá lên tới cả triệu đồng.

Mô tả ảnh.
"Khủng long 6 sừng" tại  Khu du lịch Trúc Lâm thiền viện thuộc tỉnh Lâm Đồng . 

Thậm chí có thời điểm, mỗi con cá lên tới vài triệu đồng/con. Mặc dù giá đắt đỏ nhưng “khủng long 6 sừng” vẫn được săn lùng bởi sự độc đáo, kỳ quái. Vào năm ngoái, loài kỳ giông được phát hiện tại Khu du lịch Trúc Lâm thiền viện thuộc thôn K’Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với 3 cá thể khủng long 4 chân 6 sừng, gồm có 2 con vàng và 1 đen do chủ Trần Lê Gia Trang mua từ Nhật Bản để cho du khách chiêm ngưỡng. 

Theo tìm hiểu, Loại giông Axolotl sống chủ yếu ở nước ngọt, nó có 4 chiếc chân ngắn và mập mạp để di chuyển dưới đáy hồ và chiếc đuôi dày để bơi như những con cá sấu.

Những con cá dài này khoảng 18-20cm, trên đầu to chỉ khoảng 3 cm có 6 cái sừng, trên thân có vây chạy dọc từ cổ đến đuôi giống như bờm ngựa. Điểm đặc biệt là loài vật này có thể tái sinh các chi đã mất, thậm chí cả tim.

Mô tả ảnh.
Theo người bán, mỗi con cá "khủng long 6 sừng" có giá 250.000 đồng.

Một người bán cá “khủng long 6 sừng” tại Hà Nội cho hay, loài cá này rất dễ thương và cũng dễ nuôi. Cá không cần oxy mà chỉ cần máy lọc nước. Thức ăn của cá có thể là thịt cá hồi, trùn đất, tép nhỏ... Thỉnh thoảng có thể cho ăn tim bò. Ngoài ra người bán cũng lưu ý, thân cá khá mỏng manh, sừng mềm nên dễ tổn thương, không nên sờ và bắt chúng nhiều, ko nên nuôi chung với 1 số loài cá có tính sát khí và hay rỉa...

Bên cạnh đó, một số người cũng lo ngại việc rộ nuôi cá “khủng long 6 sừng” có thể dẫn đến tình trạng như ốc bươu vàng, rùa tai đỏ nhưng người bán khẳng định trước khi đưa về Việt Nam cá đã được triệt sản.

Cũng theo người bán cá này, “khủng long 6 sừng” được nhập từ Hồng Kông và có giá 250.000 đồng/con. Loại cá đang gây “sốt” ở Hà Nội trong thời gian gần đây. Hiện tại, cá không về kịp để bán.

Kỳ giông Axolotl hiện có tên trong Sách Đỏ về các loại bị đe dọa của Tổ chức Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (IUCN).

Xót xa cô gái trẻ bị kéo lê, chết kẹt dưới gầm xe
Xót xa cô gái trẻ bị kéo lê, chết kẹt dưới gầm xe
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau cú đâm cực mạnh giữa hai ôtô 4 chỗ và xe máy trên đường quốc lộ, cô gái khoảng 20 tuổi bị kéo lê, chết kẹt dưới gầm.
Hãi hùng
Hãi hùng "công nghệ" sản xuất cà phê như... nấu nhựa đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại đây, đậu tương, hạt bắp, vỏ cà phê được rang cháy đen chính là những nguyên liệu để sản xuất cà phê bột.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn