Xuất hiện côn trùng lạ hút máu người ở TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo phản ánh từ chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) trong hơn một tháng nay, nhà chị xuất hiện nhiều con rệp hút máu người.

Theo lời chị Thúy, cách đây nửa tháng 2 con gái chị bị cắn hơn chục vết trên người. Khi đó, chị tưởng rằng chỉ là vết kiến cắn, nhưng khi tìm thì không thấy gì nên không quan tâm thêm nữa. Hôm 6/8, trong lúc gia đình đang ngủ thì chị bị côn trùng cắn hơn chục vết nên thức dậy mở đèn kiểm tra. Lục tung chăn gối, gia đình anh phát hiện 2 con côn trùng trên nệm, bụng căn tròn.

Vết cắn trên lưng chị Thúy.

"Tôi lên mạng kiểm tra thì biết chúng là rệp chuyên hút máu người. Vết cắn nổi từng cục, gây mẩn ngứa, khó chịu. Loài này chỉ xuất hiện ở những khu vực ô nhiễm, mất vệ sinh nhưng nhà tôi ngày nào cũng lau chùi, nhưng không biết sao nó vẫn xuất hiện", chị Thúy nói với giọng lo âu.

Rệp hút máu xuất hiện tại TP.HCM.

Bác sĩ Trần Quang Minh - Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Tân Bình cho biết, đến nay Trung tâm chưa nhận được phản ánh của người dân về tình trạng rệp hút máu xuất hiện.

Khi có thông tin cụ thể, Trung tâm sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra, hướng dẫn để người dân biết cách xử lý.

Theo bác sĩ Minh, rệp xuất hiện không thường xuyên mà chỉ vào một số thời điểm nhất định. Loài này chỉ có tại những khu vực môi trường không sạch sẽ. Vì vậy người dân cần vệ sinh nơi ở, sinh hoạt của gia đình.

Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bực tức vì bị vợ từ chối lên giường, người chồng đã phóng hỏa đốt nhà khiến tai họa ập xuống.
Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử
Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên 23 tuổi đã bỏ xe máy và nhảy xuống sông Cần Thơ tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn