Xuất hiện người muốn mua vật thể lạ hình cầu với giá 100 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, trên trang cá nhân, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT ngỏ ý muốn mua vật thể lạ hình cầu rơi ở Tuyên Quang để trưng bày.

Liên quan đến một số vật thể lạ hình cầu rơi xuống Tuyên Quang, Yên Bái đang gây xôn xao dư luận, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT nhận định, vật thể lạ rơi xuống ở Tuyên Quang rất có ý nghĩa khoa học.

"Từ trên trời rơi xuống và mang đầy ý nghĩa khoa học. Đó là vật thể "lạ" - rơi ở Tuyên quang vừa qua”, TS Lê Trường Tùng viết trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, TS Lê Trường Tùng cũng bày tỏ mong muốn mua được vật quý hiếm này với giá 100 triệu đồng để trưng bày trong góc Khoa học Trường ĐH FPT và cũng để ghi nhớ việc ĐH FPT đã từng phóng vệ tinh mini lên quỹ đạo.

“Làm thế nào có được vật quý hiếm này để trưng bày trong góc Khoa học Trường ĐH FPT nhỉ? Cũng để ghi nhớ việc ĐH FPT đã từng phóng Vệ tinh mini lên quỹ đạo ngày nào. Có cái này, để cán bộ, sinh viên, học sinh hàng ngày chiêm ngưỡng, hình dung vật này đã qua một lộ trình cam go thế nào trước khi về thường trú tại trường. Có quỹ 100 triệu đồng để làm công việc "chuyển nhượng". Ai giúp được không?", TS chia sẻ trên trang cá nhân.

TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT ngỏ ý muốn mua vật thể lạ hình cầu rơi ở Tuyên Quang để trưng bày tại góc khoa học của trường.

Liên quan đến vụ việc, chiều 4/1, thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN, cho biết qua tiếp cận điều tra ban đầu vật thể hình cầu rơi xuống địa bàn Yên Bái, Tuyên Quang do Nga sản xuất nhưng rất khó tìm ra chủ nhân thực sự của những vật thể này.

Các vật thể này có thể là bình đựng khí nén chuyên dụng của các tên lửa đẩy hoặc tàu vũ trụ. Khi hết hạn sử dụng thì bị bỏ đi, bay lơ lửng trong không gian, gặp tác động của lực hút trái đất thì rơi xuống mặt đất. 

Dù không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng sự việc vừa qua cho thấy các vật thể này có thể uy hiếp đến an toàn hàng không, nếu chẳng may rơi trúng hoặc va chạm với máy bay, cũng như gây nguy hiểm đến tính mạng con người dưới mặt đất.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 7h ngày 2/1/2016, có một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm trên trời, sau đó một số người dân tại Yên Bái phát hiện có một vật gì đó rơi xuống. Kiểm tra, người dân tìm thấy "vật thể lạ" trông như một viên đá tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm. Cùng ngày, ở Tuyên Quang cũng xảy ra hiện tượng tương tự. Người dân nơi đây nói, "vật thể lạ" hình cầu, có đường kính khoảng 80-100cm nằm cạnh bờ suối.

clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những bức ảnh Tết xưa Hà Nội như đưa con người ta ngược dòng thời gian sống lại giữa Hà Thành xưa cũ đẹp bình dị.
Tai nạn trên cao tốc Pháp Vân: Xe khách chạy 93km/h khi va chạm
Tai nạn trên cao tốc Pháp Vân: Xe khách chạy 93km/h khi va chạm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời điểm xảy ra tai nạn tại cao tốc Pháp Vân, xe khách đã chạy với tốc độ 93km/h.
Kẻ móc túi quay lại cứu nạn nhân rơi xuống đường ray
Kẻ móc túi quay lại cứu nạn nhân rơi xuống đường ray
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip dài một phút rưỡi ghi lại cảnh tên trộm quay lại cứu nạn nhân khỏi đường ray khi đoàn tàu đến gần khiến nhiều người phải suy nghĩ.
Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù sự việc đã xảy ra 6 ngày nhưng các nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ, không dám ra khỏi phòng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn