Bưởi bonsai giá tiền triệu đã đầy phố, mẹo chọn và chăm sóc để trưng bưởi từ giờ đến qua Tết vẫn đẹp

( PHUNUTODAY ) - Chậu bưởi cảnh là cây cảnh được trưng bày dịp Tết phổ biến tại nhiều gia đình miền Bắc. Bưởi mang lại sự sung túc, giàu có phát tài và tỏa hương thơm cho không gian nên nhiều người yêu thích.

Dù mới bắt đầu tháng Chạp nhưng trên các đường phố thì bưởi quất mai đào đã xếp hàng tề tựu đợi chờ đón Tết. Nhiều cây bưởi sonsai giá hàng trăm triệu đồng xuống phố bắt mắt. Nhiều người đã đi xem đặt hàng để chuẩn bị trưng bày trước Tết.

Bưởi bonsai có nhiều giống nhưng thường sẽ là giống bưởi Diễn quả chín vàng. Những cây bưởi trưng trong nhà được cho là mang ý nghĩa sung túc tốt lành. Những quả bưởi tròn đầy mang biểu trưng cho sự trọn vẹn, thành đạt, tài lộc, con cháu sum vầy. Với dáng bonsai thì bưởi lại càng đắt tiền hơn dáng bưởi thông thường. Nhiều chậu bưởi có giá từ vài triệu tới vài chục vài trăm triệu đang được trưng bày nhiều con phố. Trên phố Lạc Long Quân của thủ đô Hà Nội những ngày này nhiều nơi trưng bày bưởi Tết. Những chậu bưởi cảnh đa dạng về kích cỡ lẫn giá cả, những chậu bé có giá từ 2 triệu đồng trở lên, còn đối với cây to, gốc đẹp, nhiều trái sẽ có mức giá 60 - 70 triệu đồng. 

buoi-canh-bonsai-choi-tet

Chú chọn mua bưởi cảnh bonsai

Theo thông tin tiết lộ của chủ vườn thì chậu bưởi cảnh bonsai đẹp là phải đáp ứng đủ 3 yếu tố, một là gốc cây có dáng đẹp mắt; hai là lá cây xanh tốt, dày, đủ cả lá non, lá già thể hiện sự đâm chồi nảy lộc sinh sinh và quả bưởi căng tròn, vàng bóngsai quả sung túc tốt lành.

Cây bưởi bonsai thường có dáng to nên khi mua bạn cần xác định lại diện tích trưng bày trong nhà, bởi nếu không đưa cây vào sẽ bị chật, cây rụng lá rụng quả rất phí và mất tiền lại cảm giác mất tài lộc. Do đó tốt nhất là nên đi xem và đo kich thước tương ứng với nơi trưng bày là phòng khách hay ở sân vườn, sảnh nhà.

buoi-choi-tet

Giống bưởi để chơi trưng bày nên chọn loại cây có quả màu vàng, sáng bóng, quả đều đẹp sẽ thơm và mang lại màu sắc tốt lành hơn quả bưởi màu xanh. 

Hơn nữa cần chú ý có nhiều cây ghép quả vào cành. Theo kinh nghiệm của người làm vườn thì ghép quả vào dễ nhưng để cây tự có quả tự nhiên thì khó, nên khi mua ngắm bạn nên chú ý chọn kỹ tránh cây toàn quả ghép sẽ nhanh héo, xuống mã nhanh, mua sớm thì chơi chưa hết Tết đã hỏng. 

Khi quan sát nên chọn hững cây có những chồi non đang phát triển tốt đó là những cây khỏe, đang phát triển. Còn cây không có chồi, cành khô, quả không căng mọng thì có thể là cây yếu và cây bị ghép nhiều.

buoi-canh-bonsai

Một cây bưởi đẹp mang ý nghĩa tốt lành vào dịp Tết là cây bưởi khỏe mạnh, có nhiều quả, quả tự nhiên, quả vàng óng, vỏ văng mọng, lá xanh già kết hợp lá non, có mầm chồi, có nụ và hoa thì đó là cây đẹp.

Nên chọn cây có tán và quả phân bổ đều sẽ có dáng đẹp hơn.

Cách chăm sóc bưởi cảnh chơi Tết được lâu

Bưởi cảnh đắt giá, mà lại mang về trưng sớm, bạn nên hỏi kỹ người bán về cách chăm sóc cây để tươi lâu, tránh tình trạng lá hoa, quả rụng ngay trong Tết vừa mang cảm giác không may mắn vừa kém thẩm mỹ.

buoi-canh-cham-sco

Điều quan trọng nhất là trong quá trình chơi Tết thì bạn không chăm sóc cầu kỳ nhưng lưu ý cách tưới nước phun nước lên lá và tưới gốc

Đồng thời để ý không khí ánh sáng cho cây, bởi nếu nhà thường xuyên đóng cửa cây thiếu sáng hoặc không khí cũng sẽ nhanh bị héo rụng lá.

Cây bưởi cảnh thường sẽ có một lượng thuốc bảo vệ thuốc kích thích thuốc tăng trưởng hơn cây bưởi ăn. Do đó khi trưng bày nên chú ý trẻ nhỏ tránh trẻ hái hoa quả lá để ăn. Những cây bưởi cảnh nên để trưng và ngắm, ngửi nhiều hơn là để ăn và dùng hoa nấu tinh dầu, nấu đồ ăn.

Luôn lưu giữ thông tin của người bán để cần hỏi về kỹ thuật khi trưng bày cây dài ngày. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link