Ý nghĩa của quả phật thủ ít người biết, cách chọn phật thủ và mẹo giữ phật thủ tươi lộc thu hút giàu có

( PHUNUTODAY ) - Trái phật thủ được nhiều người chọn thắp hương nhất là dịp Tết, vậy trái cây này có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa trái phật thủ

Phật thủ là trái cây được gọi tên vì hình dáng của chúng như bàn tay phật. Phật thủ có vỏ ngoài sần sùi và tinh dầu thơm tương tự bòng bưởi. Bên trong có cùi xốp như bưởi nhưng không có múi. 

Trong thờ cúng phật thủ là trái cây được nhiều người ưa chuộng vì hình dáng tay phật, trong khi đó nhiều người Việt hướng theo phật giáo. Phật thủ cũng được xem là trái cây mang lại may mắn, yêu thương che chở cho gia chủ. Phật thủ là loại quả dùng để thờ Phật và gia tiên vì có mùi thơm, tác dụng lưu giữ thần, Phật và gia tiên lưu lại trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia chủ.

phat-thu-thap-huong

Phật thủ là trái cây có nguồn gốc từ Ấn độ. Nhiều người mua về thắp hương rồi để héo và bỏ và nghĩ chúng không ăn được. Phật thủ có dược tính như bưởi, có thể dùng làm mứt tương tự mứt bưởi.

Cách chọn và bày trái phật thủ khi thắp hương

Phật thủ có trái to nhỏ và có từng phần ngọn chĩa ra như tay phật. Có gia đình thích quả phật thủ có tay hướng ra ngoài, xòe rộng thu hút tài lộc, có gia đình thích tay phật phủ uốn vào trong biểu trưng cho việc ôm ấp che chở.

phat-thu-cay-canh-nho

Phật thủ khi thắp hương nên chọn trái có màu xanh vàng hoặc vàng mơ, tránh trái quá xanh hoặc đã chín quá vàng. Tuyệt đối tránh quả bị non quá. Nên chọn quả không bị rám nắng, tay phật thủ đều nhau trông sẽ đẹp và  nhiều tay, tay dài đẹp hơn tay ngắn. 

Khi đặt phật thủ lên thắp hương có thể đặt thành một đĩa riêng hoặc đặt trong mâm ngũ quả thì nên đặt trái phật thủ lên cao nhất. Nếu có 1 trái phật thủ và muốn thắp hương lâu thì có thể cắp vào cốc nước để cho cành ngập vào nước nhưng thân quả không được dính nước. Trái phật thủ cắm vào nước sẽ mọc rễ và hút nước tươi lâu vài tháng. 

trai-phat-thu-trong-mam-ngu-qua

Mẹo để phật thủ tươi lâu

Bí quyết giữ được quả phật thủ tươi lâu, màu đẹp người ta thường dùng rượu trắng để lau bụi bẩn bám trên quả trước khi thắp hương, tránh rửa nước lạnh. Nếu đặt trên bàn thờ có thể đặt thêm bát nước và một vài viên B1, đặt đoạn cành quả phật thủ xuống bát nước đó, một thời gian sau cành sẽ ra rễ và có tác dụng hút nước nuôi quả.

Ngoài cúng tết, quả phật thủ còn được người dân dùng trong những dịp như mừng thọ, khai trương, khánh thành, tân gia…; trưng bày tại văn phòng, cơ quan hành chính hay cả ở phòng họp. Sở hữu 1 cây phật thủ trong gia đình, nơi làm việc giúp cho quý vị có nhiều may mắn, mạnh khỏe và một niềm tin vào năm mới suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link