"Yêu" mãi không "đậu", 8 phương pháp thụ thai hiệu quả vợ chồng mong con có thể áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Nhờ sự phát triển của nền y học, những cặp vợ chồng hiếm muộn, gặp vấn đề về sức khỏe, những cặp vợ chồng mong con có thể áp dụng 8 cách sau.

1. Kích thích buồng trứng:

Đây là phương pháp sử dụng các sản phẩm thuốc nội tiết uống hoặc tiêm, nhằm tạo ra các loại nang noãn trưởng thành, gia tăng khả năng phóng noãn (rụng trứng), giúp thụ thai thành công.

2. Thụ tinh nhân tạo:

Đây là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). IUI thường được áp dụng cho các cặp vợ chồng gặp phải tinh trạng tinh trùng ít, tinh trùng di động kém, tinh trùng dị dạng.

3. Thụ tinh ống nghiệm xin trứng:

Đây là phương pháp áp dụng với đối tượng phụ nữ không thể sản sinh trứng. Trứng của người phụ nữ hiến tặng được thụ tinh trong ống nghiệp với tinh trùng của chồng hiếm muộn. Sau đó, phôi sẽ được cấy vào buồng tử cung của người vợ.

4. Thụ tinh ống nghiệp IVF:

Trong quá trình IVF, trứng sẽ được thụ tinh trong ống nghiệp. Sau khi thực hiện thành công, phôi sẽ được cấy vào tử cung. IVF thường áp dụng cho các trường hợp tắc nghẽn ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung, hiếm muộn không rõ nguyên nhân, tinh trùng yếu, ít.

5. Chuyển phôi đông lạnh:

Kỹ thuật này được áp dụng trong trường hợp các cặp đôi có nhiều hơn 1 phôi khi thụ tinh trong ống nghiệm. Phôi được trữ lạnh từ 5 tới 10 năm. Trong suốt quá trình điều trị, phôi đông lạnh có thể được cấy vào tử cung.

6. Tiêm tinh trung vào bào tương trứng:

Phương pháp này tên là ICSI, tức là tiêm tinh trùng trực tiếp vào noãn để tạo phôi. Sau dó, phôi sẽ được cấy trở lại tử cung.

7. Chuyển noãn và tinh trùng vào vòi trứng:

Để hỗ trợ quá trình thụ tinh diễn ra thuận lợi hơn, noãn và tinh trùng sẽ được đưa thẳng vào với trứng. Kỹ thuận này có tên à GIF.

8. Bơm tinh trùng vào buồng tử cung:

Các bác sĩ sẽ bơm tinh trùng đã được làm sạch vào tử cung của người phụ nữ ở thời điểm gần ngày rụng trứng. Thuốc kích thích buồng trứng sẽ gia tăng khả năng khả năng thụ thai sử dụng phương pháp này.

Những yếu tố giúp phụ nữ gia tăng khả năng thụ thai, nên đọc:

phuong-phap-bom-tinh-trung-giup-tang-so-luong-tinh-trung-tiep-xuc-gan-voi-trung-

1. Quan hệ tình dục đều đặn ba lần một tuần: Phụ nữ thường không dự đoán chính xác thời gian rụng trứng, nên quan hệ 3 lần 1 tuần sẽ giúp gia năng khả thụ thai.

2. Sử dụng thiết bị phát hiện rụng trứng: Để tính chính xác đây là thời điểm dễ dàng thụ thai.

3. Quan hệ tình dục trước thời điểm rụng trứng: Trứng sẽ sống khoảng 24 tiếng sau khi khi trứng rụng. Ngược lại, tinh trùng sẽ sống từ 3 đến 5 ngày. Thế nên, đừng đợi đến khi trứng rụng mới quan hệ, vì tinh trung sẽ không sống lâu hơn trứng của bạn. 

4. Đi khám bác sĩ trước khi muốn có thai: Để chắc chắn rằng bạn không mắc bệnh truyền nhiễm và được nhận những lời khuyên hữu ích giúp thụ thai thành công.

5. Không nên hút thuốc, uống rượu, hấp thụ chất kích thích hoặc uống bất cứ loại thuốc nào: Bằng không sẽ cản trở khả năng sinh sản của bạn. 

6. Cả hai cảm thấy được "thăng hoa" khi quan hệ: Khi cả vợ và chồng đạt đến sự hòa hợp nhất định, tinh trùng sẽ dễ dàng đi vào tử cung (đã rộng mở).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link