Lấy chồng là để yêu thương được nhân đôi chứ không phải trở thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chồng cô là con trai duy nhất của bố mẹ chồng, khỏi phải nói, Lan cũng biết ông bà trông cháu bế đến mức nào.

Đã lấy chồng thì phải đẻ ngay ư, trăm ngàn lần Lan không muốn và chán ghét điều ấy bởi cô nghĩ lấy chồng là để yêu thương được nhân đôi chứ không phải để trở thành "máy đẻ". Nhưng dù chống đối, bao biện thế nào, cô chỉ biết thở dài ngao ngán trước những lời ong tiếng ve chê bai cô là phụ nữ ích kỷ, không biết đẻ…

Lan lấy chồng đã gần 3 năm, ở cái tuổi 27 của cô, nhiều bạn bè đồng nghiệp đã tay bế tay bồng, còn vợ chồng cô thì cứ sáng sáng chiều chiều chở nhau đi làm, tối về lại quấn quít như đôi chim non thế mà mãi chẳng có tin vui.

mang-thai-phunutoday-vn
Ảnh minh họa

Chồng cô là con trai duy nhất của bố mẹ chồng, khỏi phải nói, Lan cũng biết ông bà trông cháu bế đến mức nào. Cứ nhìn ánh mắt hau háu và sự vồ vập của ông bà trước thằng cháu nội của bà hàng xóm mỗi lần nó sang chơi là vợ chồng Lan đủ hiểu. Hơn nữa, lần nào hai vợ chồng cô về nhà chồng chơi vào dịp cuối tuần là cứ y như rằng mẹ chồng cô sẽ hỏi: “có tin gì chưa?”, “con nhà người ta cưới cùng lúc với chúng mày giờ đã có bầu đứa thứ hai rồi kia”, “đẻ đi để có con mà níu chân chồng”, “bố chúng mày bảo đây đến Tết mà không có bầu thì đừng có nhìn mặt bố mày đó”… Ngay cả mẹ ruột Lan cũng nhắc nhở Lan “sinh con đi, đừng kế hoạch nữa kẻo không may lại bị vô sinh, thời bây giờ người ta vô sinh đầy ra đó”; “đẻ đi, bây giờ mẹ còn khỏe mẹ trông cháu cho…”

Không phải vợ chồng Lan không muốn có con, không phải không sợ kiêng lâu sẽ bị vô sinh như người ta nói nhưng điều quan trọng là cả hai vợ chồng điều thấy tiếc những phút giây hạnh phúc hiện tại nếu như có con. Ai bảo đứa con là sợi dây nối kết tình cảm vợ chồng chứ Lan tận mắt thấy, xung quanh cô những người bạn sắp và đã làm mẹ đều có hoàn cảnh thật đáng thương, thậm chí gia đình sắp có nguy cơ đổ vỡ. Mấy cô bạn đồng nghiệp cứ hay than thở phải thức khuya trông con, không có thời gian dành cho mình hay đi đâu chơi vì con nay ốm mai đau, tiền lương thấp quá nuôi con không nổi nên vợ chồng cứ cãi vã nhau suốt, nhà cửa không bao giờ yên. Còn cô bạn thân trong hội chị em bạn gái của Lan thì cưới xong là có bầu ngay, chưa tận hưởng được những ngày tháng vợ chồng son đầy hạnh phúc thì đã mang bầu. Tính tình cô này lúc có thai thay đổi chóng mặt đến mức chồng còn thấy sợ, thế là cãi vã, vợ chồng lục đục…

Đêm tân hôn, tôi ‘khóc thét’ với cách ‘yêu’ quái đản của chồng
Đêm tân hôn, tôi ‘khóc thét’ với cách ‘yêu’ quái đản của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi quen anh khi học tiếng Anh tại trung tâm anh ngữ. Anh là thầy giáo của tôi.

Còn vợ chồng Lan, cưới nhau gần 3 năm nhưng vẫn cứ như những ngày đầu mới yêu, thậm chí càng ở gần nhau tình yêu ngày càng tăng lên, mỗi ngày trải qua đều rất vui vẻ, hạnh phúc. Đi đâu, làm gì, hai vợ chồng cũng có nhau như đôi chim non. Chồng Lan là viên chức nhà nước, lương không cao nhưng ổn định, còn Lan thì lương khá cao nhưng do tính chất công việc, cô hay nhảy việc. Vì vậy, Lan sợ cảnh mình phải nghỉ việc khi có bầu, phải đầu bù tóc rối khi ở chăm con, sợ tai biến sản khoa, sợ chồng mất đi nét tươi trẻ, viên mãn hiện tại vì phải cực khổ nuôi 3 miệng ăn khi cô nằm ổ hơn 6 tháng ở nhà. Do đó, cô ngó lơ mọi lời gièm pha, chỉ cần cô hạnh phúc bên chồng là đủ, cô bỏ ngoài tai mọi điều tiếng. Và quan trọng nhất, chồng cô cũng ủng hộ ý kiến của cô, anh chưa muốn con, anh muốn cùng cô trải nghiệm nhiều điều mới mẻ khác, thú vị hơn nhiều.

Không phải Lan chưa từng nghĩ đến nỗi khát khao cháu nội của nhà chồng, không hiểu rằng vẫn có nhiều cặp đôi vẫn rất hạnh phúc khi chào đón thành viên mới trong nhà, nhưng phần lớn đó là những người đã ổn định tài chính, có nhà riêng, gia đình có điều kiện… Ngẫm lại vợ chồng mình, từ khi yêu nhau đã phải tự xoay sở tiền cưới nhau, hai vợ chồng đi làm 5 năm rồi vẫn ở nhà thuê, lương hai đứa tháng hơn 15 triệu nhưng hầu như không có dư vì tiền nhà trọ, tiền xăng xe, tiền ăn ở nơi đắt đỏ như trung tâm TP. HCM đã hết một đầu lương; số tiền còn lại vừa tiết kiệm, vừa đóng bảo hiểm vừa biếu xén hai bên cũng không còn bao nhiêu, chưa kể tiệc tùng. Nếu bây giờ lại có con, Lan phải ở nhà vì cô chưa có công việc ổn định, hụt đi một đầu lương thì quả thật chồng cô kham không nổi 3 miệng ăn với đồng lương viên chức của anh.

Không biết đến khi nào vợ chồng Lan mới sẵn sàng làm bố, làm mẹ, thế nhưng Lan nghĩ chỉ cần vợ chồng mình sống hạnh phúc, có con cái hay không không quan trọng. Chẳng biết sau này suy nghĩ đó của Lan có thay đổi hay không nhưng trước mắt, Lan cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có.

Mẹ ơi, con thấy bố… lột đồ đánh chị ôsin
Mẹ ơi, con thấy bố… lột đồ đánh chị ôsin
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhìn đôi mắt ánh lên vẻ sợ hãi của con, chị ôm con vào phòng vỗ về an ủi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT