9 loại sữa rửa mặt trị mụn "tự chế" cực kì hiệu nghiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần tới các loại sữa rửa mặt đắt tiền, chúng ta vẫn có được làn da mềm mại, mịn màng và sạch mụn.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự tay tạo nên loại sữa rửa mặt cho chính mình bằng những phụ liệu giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được sự hiệu quả. Đặc biệt là các chị em đang bị mụn trứng cá hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp làm sữa rửa mặt sau.

Nước ép dứa + banking soda

mặt nạ dứa, sữa rửa mặt trị mụn

Do tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ nám, bị mụn Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1-2 thìa nước ép dứa và baking soda thành một hỗn hợp sền sệt và mát xa da mặt trong vòng vài phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Làm 2 lần/ tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Mật ong

Rất nhiều chuyên gia da liễu đã công nhận những tác dụng diệu kỳ của mật ong. Vì thế hãy bổ sung món quà của thiên nhiên này vào các bước chăm sóc da hàng ngày của bạn. Công thức cho loại sữa rửa mặt phù hợp với da bạn là 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa. Trộn hỗn hợp lên mặt, mat xa trong vòng 1-2 phút và rửa lại với nước ấm.

Dâu tây – sữa chua

mặt nạ dâu tây, sữa chua, dưỡng da

Dâu tây có tác dụng kháng khuẩn, giảm thương tổn da do môi trường gây ra. Dâu tây giảm triệu chứng dị ứng, dịu viêm và tăng cường khả năng miễn dịch cho da. Nghiền nhỏ vài quả dâu tây và trộn đều với 2 muỗng canh sữa chua. Trộn đều để hỗn hợp mịn, đắp hỗn hợp này lên da và rửa mặt sạch sau 20 phút. Nhằm giúp cho nước rửa mặt này tẩy sạch được mảng bám trên các lỗ chân lông và giúp làm dịu những đốm mụn đầu đen, đầu đỏ, bạn hãy nhớ bỏ chút thời gian massage da mặt trong khoảng 5 phút nhé! Sau đó, bạn mới rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và nên sử dụng chúng 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Yến mạch

Bột yến mạch có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá. Do đó, những người bị mụn có thể bổ sung bột yến mạch vào thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc trộn 1/4 chén mật ong với một nắm bột yến mạch. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 10 - 20 phút, tránh vùng mắt. Đừng để quá lâu vì nó sẽ bị dính vào da, khó gỡ bỏ. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể dùng 2 thìa sữa chua và 1 nửa chén yến mạch. Sử dụng hỗn hợp này để mát xa da mặt và sau đó rửa lại với nước. Nên dùng loại sữa rửa mặt này vài lần mỗi tuần để có kết quả như mong muốn.

Dầu oliu

Đây là phương thuốc tuyệt vời để cải thiện tình trạng cũng như cung cấp vitamin cho làn da bạn. Bạn hãy trộn 1 thìa oliu với 2 thìa đường nâu để mát xa da mặt. Sau khi rửa lại với nước ấm, bạn sẽ thấy làn da trông hồng hào, tươi sáng hơn hẳn lên.

Tinh dầu oải hương + vitamin E

tinh dầu oải hương, sữa rửa mặt trị mụn

Để có một thứ nước rửa mặt đặc biệt tốt cho làn da mụn, bạn có thể chỉ cần pha 1 - 2 giọt vitamin E với một chút tinh dầu hoa oải hương. Trộn đều chúng với nhau và thoa chúng đều lên mặt. Sau đó, massage khắp da mặt nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tinh dầu oải hương và vitamin E kết hợp trong một thứ nước rửa mặt sẽ giúp không chỉ chữa trị mụn trứng cá, giúp dưỡng ẩm làn da bạn, cho bạn làn da mềm mại mà còn khiến da sáng dần và khỏe mạnh hơn. Để có hiệu quả trị mụn tối đa, bạn nên áp dụng rửa chúng 1 lần/ ngày nhé!

Nước chanh + baking soda (muối nở) + nước

Bạn có thể trộn một thìa bột nở + một thìa nước cốt chanh và thêm một chút nước để massage da mặt mụn trong vài phút. Sau đó, bạn nhớ rửa lại với nước ấm.

Loại nước rửa mặt đơn giản này không chỉ giúp lấy đi bụi bẩn trong lỗ chân lông, mà những vitamin C, B có trong nước chanh và bột nở còn giúp giảm viêm do mụn, cải thiện tình trạng "đèn pin" trên da mặt và làm sáng da mặt tiền. Bạn nên thực hiện rửa mặt với nước rửa mặt đặc biệt này 1-  2 lần/ tuần.

Bột yến mạch + Sữa chua

bột yến mạch, sữa chua, trị mụn

Để chữa viêm cho làn da mụn, bạn còn có thể sử dụng 2 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp nước rửa mặt cho da mặt tiền nhiều đèn pin nhé. Sau đó, bạn cần rửa sạch mặt với nước ấm là được. Bạn có thể sử dụng loại nước rửa mặt này vài lần mỗi tuần để có thể giảm viêm và cải thiện đáng kể cho làn da mụn như mong muốn.

Sữa tươi + Mật ong + Dầu ô liu

Bạn có thể thêm một thìa sữa tươi hòa cùng với một vài giọt dầu ô liu cùng chút mật ong và khuấy đều lên trong một cái bát. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp nước này để rửa mặt khoảng 2 - 5 phút bằng cách thoa da mặt nhẹ nhàng theo một chuyển động vòng tròn. Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm hoặc chỉ cần dùng khăn ẩm để lau cũng được.

Loại nước rửa mặt tự chế này sẽ giúp làn da bạn bớt khô hơn và trở nên ẩm, mềm mại hơn. Từ đó cũng có thể làm giảm tình trạng mụn và khiến da tươi tắn hơn.

Theo: