3 mặt nạ trị mụn bọc từ nghệ dễ làm nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghệ không chỉ se lỗ chân lông, liền sẹo mà còn có công dụng rất tốt trong điều trị mụn bọc.

Nghệ và đậu xanh

Chuẩn bị nguyên liệu với bột nghệ, bột đậu xanh và 1 ít dầu ôliu. Cho các nguyên liệu vào chén rồi trộn đều. Bôi hỗn hợp lên mặt sau khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

trị mụn bọc
Mặt nạ bột nghệ và bột đậu xanh giúp trị mụn bọc nhanh chóng.

Nghệ và sữa chua
 
Mặt nạ bột nghệ, sữa chua sẽ khá mát và dịu nhẹ, những tinh chất tự nhiên giúp bạn thư giãn tối đa trong quá trình sử dụng. Bạn nên dùng loại bột nghệ tươi hoặc khô để dễ hòa lẫn với sữa chua để làm tăng thêm tác dụng của loại mặt nạ cho da mụn này. Trộn bột nghệ với sữa chua rồi đắp lên da 15 – 20 phút. Rửa sạch mặt sau đó, làn da bạn không chỉ láng mịn, sáng hơn mà những nốt mụn cũng sẽ nhanh se lại.

 Mặt nạ bột nghệ và sữa tươi

Trộn 1-2 muỗng cà phê sữa tươi và 1 thìa bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên da và để trong khoảng 10-15 phút.

Lưu ý: Sau khi đắp mặt nạ bột nghệ, các bạn thấm sữa tươi hoặc dầu olive / dầu dừa lên da và đợi khoảng 30p thì rửa lại. Hoặc có thể thử 1 cách khác nữa là thoa 1 lớp lòng đỏ trứng ( dành cho da thường/khô) hay lòng trắng trứng (dành cho da dầu) và chờ trong khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sẽ hết màu vàng của nghệ dính trên da.

Trị mụn bọc nhanh chóng với bột mỳ
Trị mụn bọc nhanh chóng với bột mỳ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bột mỳ chứa nhiều vitamin B, E... có tác dụng làm trắng da, trị sẹo và mụn bọc hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn