5 sai lầm khi trang điểm bạn phải dừng lại ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn phải dừng lại ngay những thói quen khi trang điểm dưới đây để không bị hại da.

Sử dụng mascara không thấm nước mỗi ngày

sai lầm khi trang điểm
Không nên sử dụng masscara không thấm nước hằng ngày.

Trừ khi người bạn lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi hoặc một là một vận động viên bơi lội, bạn không nên sử dụng công thức không thấm nước thường xuyên. Nó làm khô lông mi. Và mascara này rất khó để loại bỏ, có thể bạn sẽ chà sát mắt của bạn rất nhiều lần trong quá trình làm sạch và kết thúc là bạn làm rụng rất nhiều lông mi.

Chọn sai phấn nền

Chọn tông màu của phấn nền sai là lỗi trang điểm thường gặp nhất. Theo các chuyên gia, bạn nên dùng phấn nền như một phương tiện để che đậy những chỗ không hoàn hảo của làn da. Vì thế, cần chọn tông màu phù hợp với da, sao cho khi thoa lên, phấn ăn vào da và kết hợp màu một cách hoàn hảo. Để tránh chọn sai màu, bạn nên thử trước với vùng da ở gần hàm dưới.

Đánh má hồng quá nhiều

Bạn thường đánh nhiều phấn má hồng vì sợ chúng sẽ nhạt đi nhanh chóng. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng cọ để đánh má hồng khiến bạn không chắc chắn được số lượng phấn cần dùng khi trang điểm. Màu sắc đậm đà khiến khuôn mặt mất tự nhiên khi tập trung quá nhiều vào gò má.

Rửa mặt không đúng cách

Nếu bạn là một trong những phụ nữ thường đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt, hãy dừng lại ngay bây giờ. Một ngày dài với một khuôn mặt đầy SPF (khoảng 30 SPF), kem dưỡng ẩm, serum cho da, và thêm vào đó là tất cả các lớp trang điểm xếp chồng lên da sẽ không hề tốt cho làn da của bạn. Hơn nữa, các yếu tố môi trường (bụi, phấn hoa, khí thải, bụi than,…) và để khuôn mặt như vậy đi ngủ là bạn đang tự đắp lên khuôn mặt mình hàng tấn vi khuẩn.

Chà xát quá mạnh để loại bỏ lớp trang điểm

Trong khi làm sạch khuôn mặt của bạn và loại bỏ lớp trang điểm trên mặt là điều vô cùng quan trọng, bạn đã làm sai cách và hệ quả là dẫn đến các vấn đề về da. Không sử dụng sữa rửa mặt thích hợp (quá nhẹ hoặc quá mạnh), sử dụng các sản phẩm có quá nhiều axit, chẳng hạn như chất diệt khuẩn và tẩy tế bào chết và sử dụng bàn chải rửa mặt có thể làm khô da trước khi trang điểm. Đôi khi sử dụng sữa rửa mặt nhẹ cũng sẽ không loại bỏ hết các lớp trang điểm, dầu, và các chất ô nhiễm hàng ngày của bạn và có thể dẫn đến những đốm mụn không cần thiết.

Bí quyết đánh son che đi môi thâm hiệu quả
Bí quyết đánh son che đi môi thâm hiệu quả
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Môi thâm sẽ được che một cách khéo léo nếu bạn biết cách đánh son.
Theo:  khoevadep.com.vn