Giải quyết các vần đề chị em hay gặp khi kẻ, tỉa lông mày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi kẻ lông mày chị em thường mắc nhiều lỗi khiến chúng không được tự nhiên.

Sợi lông mày lộn xộn, không theo nếp

lỗi thường gặp khi tỉa lông mày
Bạn cần cẩn trọng khi tỉa và kẻ để lông mày đẹp.

Có rất nhiều người thấy “nhức mắt” với những sợi lông mày không theo lề lối và cho rằng cách giải quyết duy nhất là tỉa ngắn và đưa lông mày vào nếp. Tuy nhiên, cách làm này không thực sự hiệu quả vì sợi lông mày càng ngắn thì càng dễ “chổng ngược” và khó đưa vào nếp hơn.

Để giúp lông mày gọn gàng vào nếp hơn, bạn có thể tỉa bớt sợt lông mày bằng cách dùng chổi xoắn spooly chải lông mày hướng về phía tai rồi lấy kéo tỉa lông mày, đầu kéo hướng xuống dưới chứ không hất lên hoặc song song với sợi lông mày. Sau đó, bạn làm ẩm chổi xoắn bằng keo xịt tóc rồi chải lông mày hướng về phía tai.

Không tỉa quá nhiều phần giữa hai chân mày (giáp sống mũi)

Một lời khuyên quan trọng khác giúp bạn sở hữu đôi mày ngài như ý là không nên nhổ quá nhiều lông ở phần giữa hai chân mày. Bởi lẽ, khi bạn lỡ tay tỉa quá thưa vị trí ấy, mũi bạn vô tình trở nên nổi bật quá trên khuôn mặt, khiến mọi thứ mất cân đối và kém hài hòa.

Kẻ mày quá đậm

Lông mày quá đậm sẽ khiến gương mặt kém tự nhiên và tươi tắn. Lỗi phổ biến dùng chì kẻ là tô quá đậm phần ở giữa hai lông mày. Điều này khiến sống mũi lớn hơn và hai mắt xa nhau. Phái đẹp nên chọn chì kẻ lông mày có gam màu sáng hơn so với màu tóc một chút. Và khi vẽ, các nàng cần cẩn thận để tránh tô đậm, hoặc hãy dùng khuôn nhằm có đường kẻ chuẩn xác hơn.

Chọn sai màu chì kẻ

Dùng bút kẻ màu sắc gần với màu tự nhiên của lông mày tạo cảm giác lông mày đều, hài hòa gương mặt. Đối với những nàng tóc sáng màu, kẻ lông mày đậm là cách tạo điểm nhấn hiệu quả. Nếu màu tóc tối, phái đẹp nên kẻ lông mày gam sáng hơn để tăng sự tươi tắn cho khuôn mặt. Bên cạnh đó, những nàng mắt đen, nâu nên dùng chì kẻ đậm màu.

Bí quyết che nếp nhăn cực kỳ đơn giản
Bí quyết che nếp nhăn cực kỳ đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng đồ trang điểm một cách thông minh sẽ giúp chị em che đi nếp nhăn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn