5 "thần dược" giữ tuổi thanh xuân cho mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí đỏ, trà xanh, dầu dừa... là những thần dược giúp chống nhăn mắt hiệu quả, đẹp da nhanh chóng.

Massage bằng dầu dừa
 
Tuyến bã nhờn được tạo ra ở bên dưới lớp da và tiết ra một chất dầu gọi là bã nhờn bôi trơn da và tóc. Bạn chỉ cần chịu khó massage đều đặn quanh mắt bằng dầu dừa mỗi ngày trước khi ngủ, chỉ sau 3 đến 4 tháng bạn sẽ thấy nếp nhăn giảm đi thấy rõ.

nhăn mắt
Bí đỏ chứa nhiều acid amin và các khoáng chất như  cobalt, sắt, kẽm, canxi, phospho, kali, vitamin A, B, C, E, acid folic, pectin. 

Trà xanh

Bạn đã được biết đếncảm giác của cơ thể sau khi uống thức uống chứa cafein? Trà xanh cũng sẽ đemđến cho đôi mắt bạn cảm giác y như vậy: khoan khoái vè dễ chịu. Túi trà xanh thật sự có tác động rất tốt lên đôi mắt mệt mỏi, sưng húp bởi vì chất cafein trong trà xanh giúp thu nhỏ các mạch máu sẫm màu nằm bên dưới và giúp làm tan bọng mắt.

Vitamin K và Retinol

Trước khi đi ngủ, hãy thoa một loại kem có chứa thành phần vitamin K và retinol. Nếu được sử dụng thường xuyên, vitamin K có thể cải thiện sự xuất hiện của quầng thâm và Retinol giúp xóa vết chân chim. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng ban đêm vì hai thành phần này rất nhạy cảm với ánh sáng cực tím.

Mặt nạ bằng chuối

Chuối có chứa rất nhiều vitamin quý giá, có lợi cho những vùng da nhạy cảm như vitamin A, C và B6. Bạn chỉ việc nghiền nát một trái chuối chín, thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da mắt, massage rồi lưu trên da trong vòng 30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Bí đỏ 

Bí đỏ chứa nhiều acid amin và các khoáng chất như  cobalt, sắt, kẽm, canxi, photpho, kali, vitamin A, B, C, E, acid folic, pectin. Vitamin A trong bí đỏ giúp thị giác ở trẻ em phát triển, chống các bệnh quáng gà, khô mắt.

Đặc biệt, trong bí đỏ có acid glutamic, một chất quan trọng bồi dưỡng thần kinh, tăng phản ứng chuyển hoá giữa các tế bào thần kinh và não, do đó hạn chế tình trạng chậm phát triển về trí óc ở trẻ em và suy nhược thần kinh ở người lớn.

nước giảm cân
4 loại nước uống vào buổi tối giúp giảm cân nhanh chóng
Nước trà xanh, sữa nóng, nước mật ong... khi uống vào buổi tối sẽ giúp giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng.
Theo:  khoevadep.com.vn