6 thói quen tai hại khi chăm sóc da trong độ tuổi 20

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến ngưỡng 30, việc đổ xô đi tìm các loại kem dưỡng đắt tiền chỉ là muối bỏ bể. Ngay trong độ tuổi 20 hãy chăm sóc làn da để ngăn nó lão hóa.

1. Bỏ qua chăm sóc da vùng mắt

chăm sóc da tuổi 20

Chăm sóc vùng da quanh mắt càng sớm càng tốt.

Khi bạn còn trong độ tuổi 20, bạn vẫn có một đôi mắt long lanh, tươi trẻ và quan trọng là những vết thâm hay nếp nhăn vùng mắt chưa xuất hiện. Nhưng đừng đợi đến khi xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đó bạn mới cuống cuồng chăm sóc. hãy chăm sóc vùng da này đầu tiên vì nó là vùng da nhạy cảm nhất, dễ và nhanh bị lão hóa nhất.

Bạn cần đặc biệt chú ý đến vùng da nhạy cảm xung quanh mắt. Hãy để tâm tìm kiếm loại kem dưỡng ban ngày và ban đêm cho vùng da nhạy cảm này. Nếu bạn còn băn khoăn không biết loại sản phẩm nào là phù hợp, hãy tìm đến chuyên gia chăm sóc da để được tư vấn.

2. Lơ là việc bảo vệ mặt, cổ và ngực

Thời tiết lạnh hay nóng, có nắng hay không, làn da vẫn bị tác động bởi tia UV và những ảnh hưởng khác đến từ ánh mặt trời. Khuôn mặt thôi chưa đủ, bạn cần phải bảo vệ vùng cổ, gáy, ngực và ngay cả lưng khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Cẩn thận khi còn trẻ, bước sang tuổi 30 hay 40, làn da sẽ hạn chế được những vấn đề về lão hóa, cháy nắng và đem sạm ngay cả khi không có kem dưỡng.

3. Thói quen dùng sữa rửa mặt tạo bọt

sai lầm trong làm đẹp tuổi 20

Sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên là lựa chọn tốt nhất.

Tuổi 20, nhiều chị em không có ý tưởng gì về việc lựa chọn một sản phẩm làm sạch phù hợp cho da. Xà phòng có lẽ là lựa chọn tốt nhất trong lúc này, chúng phát huy tác dụng hai trong một trong việc tắm và rửa mặt cùng lúc. Điều này khiến da khô và xuất hiện nếp nhăn sớm, do đó, hãy từ bỏ thói quen trên và thay thế bằng một sản phẩm tẩy rửa phù hợp.
Sử dụng sữa rửa tạo bọt chứa axit salicylic, chúng làm sạch bụi bẩn và các tế bào chết mà không gây kích ứng trên da nhạy cảm.

4. Quên dưỡng ẩm hàng ngày

Nếu có da thường, biểu hiện khô nẻ sẽ chưa xuất hiện khi bạn đang ở độ tuổi 20. Tuy nhiên, chúng sẽ gia tăng cùng với thời gian khi làn da ngày càng già đi. Sử dụng dưỡng có độ ẩm cao, điều này sẽ giúp bạn làm mát và ngăn chặn các vấn đề lão hóa trên da dù ở lứa tuổi nào.

5. Thói quen nặn mụn

Điều này rất dễ xảy ra khi bạn cảm thấy khó chịu trước những đốm mụn xuất hiện vào mỗi sáng. Trong khi bất cẩn, mụn trứng cá sẽ loét rộng và để lại những vết sẹo lớn trên khuôn mặt của bạn. Để mặc chúng hoặc sử dụng kem đặc trị, điều đó sẽ tốt hơn việc “nghịch ngợm” trên khuôn mặt với những đầu ngón tay chứa đầy vi khuẩn.

6. Bỏ qua việc dưỡng da ban đêm

Sử dụng serum vào ban đêm có vẻ xa lạ và chưa cần thiết nếu bạn đang ở trong độ tuổi 30. Tuy nhiên, một chút trước khi đi ngủ sẽ giúp da không bị khô và trở nên mịn màng vào sáng hôm sau. Áp dụng sau khi tẩy trang với toner, vào lúc này, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu và phát huy tác động mạnh hơn trên da.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn