8 công dụng làm đẹp tuyệt vời của đá lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giảm sưng mắt, "xẹp" mụn, se lỗ chân lông... là những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà đá lạnh mang lại nhưng không phải ai cũng biết.

Dùng đá lạnh trước khi trang điểm

Làm đẹp với đá lạnh
Chà nhẹ đá lên mặt trước khi trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn. 

Đây có thể là một cách làm đẹp bằng đá lạnh khiến bạn ngạc nhiên. Nếu chà nhẹ đá lên mặt trước khi trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn. Chắc chắn rằng rất ít chị em biết bí quyết này vì vậy bạn còn chờ đợi gì nữa mà không áp dụng ngay.

Làm dịu mụn trứng

Ngay khi bạn thấy nổi mụn, hãy chà một viên đá lên vùng da gần đó. Nước đá lạnh làm các mạch máu co lại khiến máu không thể đi đến bề mặt da nổi mụn. Điều này làm giảm tấy đỏ và sưng.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Đá cũng giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông. Bạn có thể chà một viên đá lên mặt để làm giảm kích thước lỗ chân lông ở vùng này.

Giảm đau khi nhổ lông nách

Trước khi nhổ lông nách bạn chườm một viên đá lạnh. Đá sẽ giúp tê liệt vùng này giúp bạn nhổ lông nách không còn đau.

Làm đẹp làn da mệt mỏi

Làm đẹp với đá lạnh
Đá lạnh sẽ làm đẹp và cải thiện làn da nhợt nhạt, mệt mỏi.

Khi thoa nước đá lên khuôn mặt, cơ thể bạn sẽ tự động gửi một dòng máu nóng lên vùng da đó, do đó cải thiện lưu thông máu. Điều này sẽ làm đẹp và cải thiện làn da nhợt nhạt, mệt mỏi. Hãy cho đá viên vào một cái ly và áp chiếc ly lạnh này vào làm mát khuôn mặt. Không chườm đá trực tiếp lên mặt vì điều này có thể làm tổn thương các mao mạch.

Chữa vùng da bị cháy nắng

Một viên đá nhỏ có thể giúp bạn giảm tình trạng cháy nắng. Dùng khăn bông bọc hai hoặc ba viên đá lạnh rồi để lên vùng da bị cháy nắng. Thực hiện cách này trong thời gian hai hoặc ba phút để giảm ngứa do ánh nắng và thời tiết.

Mặt nạ đông lạnh

Bạn đã bao giờ thử dùng mặt nạ đông lạnh chưa? Biện pháp này nghe có vẻ lạ nhưng rất hiệu quả: trộn nước ép dưa chuột với nước ép hoa hồng, sau đó đặt trong một chiếc hộp. Để hỗ hợp nước đông lạnh rồi lấy ra đắp lên mặt. Loại mặt nạ này không chỉ giúp bạn giảm nếp nhăn trên mặt một cách rõ rệt mà còn có tác dụng khiến da trắng sáng tự nhiên.

Chữa đôi mắt sưng húp

Thiếu ngủ, căng thẳng quá nhiều hoặc thậm chí đôi mắt bị mỏi quá lâu có thể khiến chúng trông sưng húp. Để làm giảm sưng và khó chịu, bạn chỉ cần cuốn một viên đá vào khăn giấy và chà lên đôi mắt thật nhẹ nhàng.  Đá lạnh sẽ làm dịu ngay tức khắc.
 

Nước lạnh giúp dánh đẹp
video"> 
Chỉ bằng cách tắm, uống nước lạnh có thể giúp bạn có thân hình như mơ ước.

 

Theo:  khoevadep.com.vn