Nước lạnh giúp bạn có thân hình chữ S

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ bằng cách tắm, uống nước lạnh có thể giúp bạn có thân hình như mơ ước.

Uống nước lạnh

Nghe có vẻ như một vấn đề trái ngược với khoa học, nhưng trên thực tế thì ngoài việc thực hiện một chế độ uống 8 cốc nước với khoảng cách đều nhau trong ngày có thể giúp tiêu hao 25 calo cho mỗi cốc.

Còn khi bạn uống nước lạnh thì cơ thể bạn sẽ phải sản sinh nên cơ chế tăng nhiệt độ để dung hòa với  làn nước lạnh, vì thế năng lượng sẽ phải tiêu hao.

Nước lạnh giúp thân hình đẹp
Mỗi cốc nước giúp bạn tiêu hao 25 calo.

Tắm nước lạnh giúp cơ thể đẹp.

Tiếp xúc với nước lạnh sẽ kích thích việc sản xuất các chất béo màu nâu, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng nhiều hơn và có nghĩa là giảm cân nhiều hơn.

Cơ thể con người có hai loại mô mỡ, chất béo trắng và chất béo nâu. Chất béo trắng được tích lũy khi chúng ta tiêu thụ nhiều calo hơn cơ thể cần có để hoạt động.

Loại chất béo này tích lũy ở lưng, cổ và đùi sẽ khiến chúng ta mập. Chất béo nâu là chất béo tốt, tạo ra nhiệt để giữ cho cơ thể chúng ta ấm áp, và được kích hoạt khi tiếp xúc với nước lạnh, theo Trung tâm Tiểu đường Joslin, Trường Y đại học Harvard (Mỹ). Vì vậy, tắm vòi sen lạnh có thể thúc đẩy hoạt động chất béo nâu.

Lưu ý khi sử dụng nước lạnh

Nên dùng nước lạnh một cách hợp lý không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi cơ thể bạn không được khỏe tắm nước lạnh cũng là một vấn đề đáng chú ý. Lúc này bạn có thể thay đổi tắm nước nóng  để tuần hoàn máu giúp bạn thoải mái hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn