Những lỗi "trầm trọng" khi sấy tóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Máy sấy đã quá quen thuộc với chị em muốn làm tóc khô nhanh hay tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách, mái tóc của bạn có thể ngày càng khô rối và chẻ ngọn.

Cùng tham khảo những lỗi dễ mắc nhất khi sấy tóc để có cách chăm sóc "góc con người" một cách hợp lý nhé!

Sấy khô khi tóc còn ướt đẫm

Sấy khô khi tóc vẫn ướt đẫm nước là một cách khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn. Hơn nữa, nếu nước từ tóc tràn vào máy sấy, bạn có thể gặp các vấn đề nguy hiểm liên quan đến điện. Vì vậy, hãy lau khô tóc bằng khăn tắm trước khi bạn bật máy sấy. Mặc dù việc này nghe có vẻ rất dễ dàng thực hiện nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rất nhiều phụ nữa luôn mắc phải lỗi thông thường này.

Xõa tung tóc trong khi sấy

Nhiệt độ cao trong khi sấy khiến tóc bị khô và xơ rối nếu bạn thực hiện điều này quá lâu, tuy nhiên, rất nhiều chị em mắc phải sai lầm đó một cách thường xuyên. Chia tóc thành nhiều phần, bạn có thể sấy lần lượt cho đến khi chúng có dấu hiệu khô ráo từ chân cho đến ngọn. Những chiếc kẹp ghim nhỏ có thể rất hữu ích, bạn sẽ không cần phải bới tung các lọn tóc trong khi sấy với dụng cụ này.

Sấy tóc khi tư thế đứng

sấy tóc, đứng sấy tóc, lỗi sấy tóc

Bạn có thói quen đứng, điều này dẫn đến tình trạng rệu rã trên các cơ bắp trong khi bạn sử dụng máy sấy trong thời gian quá lâu. Ngồi xuống và tìm kiếm một điểm tựa, bạn có thể khai thác được tối đa sức mạnh của thân trên trong khi thực hiện động tác này. Kiên nhẫn áp dụng máy sấy trên từng lọn tóc, bạn có thể tăng cường hiệu quả của các luồng nhiệt độ tỏa ra từ máy sấy một cách triệt để.

Dùng lược bằng tay trái

Kết hợp lược và máy sấy có thể hữu ích, tuy nhiên, không phải ai cũng năm được quy tắc chuẩn khi áp dụng phương pháp này. Hãy thay đổi nếu bạn có thói quen cầm máy sấy bằng tay thuận và giữ lược trên bàn tay còn lại. Đổi vị trí hai dụng cụ trên, bạn sẽ nhận được những kết quả tốt hơn nhờ cơ chế đảo chiều và lật tung các phần tóc nhanh nhạy của cánh tay cầm lược.

Dùng lược xoắn quá nhiều

Khi bạn chải ở nhát lược đầu tiên, bạn không muốn nó đi quá nhiều 1/4 mái tóc - đủ để tạo nên những sóng tóc mượt mà mà không bị xoăn rối quá mức. Sau khi bạn kéo lược ra khỏi da đầu đến phần giữa của độ dài mái tóc, sau đó bạn có thể bắt đầu xoắn lược lại để tạo lại dáng xoăn cho mái tóc. Trong khi đó bạn cũng kết hợp với việc đưa máy sấy lướt qua.

Những lỗi

Xới tung tóc quá nhiều

Bạn không nhất thiết phải xõa tung và dùng lược quá nhiều trên hầu hết các điểm xác định trên tóc. Chải vài lần với lược, mái tóc sẽ được cung cấp vừa đủ độ mượt để áp dụng máy sấy trong khi làm khô. Dùng tay đảo nhẹ khi máy sấy hướng đến phần ngọn, điều đó giúp hạn chế tối đa hiện tượng chẻ và khô trên phạm vi này.

Kéo tóc đi xuống

Bạn thường có xu hướng kéo các sợi tóc đi xuống mà không biết rằng điều này gia tăng nguy cơ gãy và rụng trong khi sấy. May mắn thay, phương pháp đó sẽ không gây hại nếu bạn mong chờ một kết quả thẳng mượt trên mái tóc. Hãy kéo tóc hướng lên trên, phần chân và ngọn tóc sẽ nhận được được đầy đủ các đợt nhiệt độ mà không bị khô hoặc xém trên bất cứ phạm vi nhỏ nào.

Giữ máy sấy quá gần

Giữ máy sấy quá gần không khiến tóc khô nhanh hơn mà còn gia tăng hiện tương xơ rối và đứt gãy, đặc biệt trên các sợi tóc yếu. Điều tiết nhiệt độ ở mức vừa phải, bạn sẽ thấy tóc bớt khô và mềm hơn rất nhiều trên phần ngọn. Dừng lại khi tóc vẫn còn ẩm khoảng 20 – 30%, điều này giúp hạn chế phần nào sự tác động của nhiệt độ cao trên tóc.

Giữ máy sấy ở sai vị trí

Mục tiêu của bạn là hãy giữ miệng máy sấy song song với mỗi phần tóc mà bạn cầm sấy. Nếu không độ nóng của máy sấy sẽ gây kích ứng và gây tổn thương cho các lớp biểu bì, tạo nên những sợi tóc khô ráp và xấu xí.

Những lỗi

Giữ máy sấy quá lâu

Việc giữ máy sấy quá lâu, nhiều người vẫn nhầm tưởng điều này giúp hạn chế ảnh hưởng của nhiệt độ cao khi áp dụng trên tóc. Máy sấy không có khả năng “phủ sóng” trên toàn bộ, chúng chỉ phát huy tác dụng trên những phần tóc bạn hướng trực tiếp vào mà thôi. Do đó, hãy dùng tay đảo đều các phần tóc vẫn còn ướt, cách làm này giúp tóc khô nhanh mà không cần giữ máy sấy quá lâu.

Sấy quá nhanh

Phụ nữ thường rơi vào trạng thái vội vàng vì muốn mái tóc mau chóng khô ráo khi sử dụng máy sấy. Tuy nhiên, quá trình này cần được thực hiện đúng cách trong một khoảng thời gian thích hợp. Sử dụng bình xịt nước trong khi làm điều này, chúng sẽ giúp tóc khô nhanh mà không bị cháy xém bởi nhiệt độ cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn