Mẹo giữ tóc mềm mượt, da sáng mịn trong ngày mưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong những ngày mưa nồm ẩm ướt, làm thế nào để giữ được mái tóc suôn mượt, một làn da sáng mịn luôn là điều được phái đẹp quan tâm. Một số cách sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên một cách đơn giản ngay tại nhà.

Dưỡng tóc

Để có mái tóc bóng mượt trong những ngày mưa, bạn hãy bắt đầu với một chế độ bảo vệ tóc bằng các loại tinh dầu dưỡng tóc, tránh khỏi tác hại của môi trường và gạt bỏ mọi lo ngại mà vẫn giữ được mái tóc đẹp trong những ngày ẩm ướt.

Lấy 1 quả trứng gà, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân, 1 thìa cà phê mật ong, 4 thìa cà phê bia. Trộn lòng đỏ trứng cùng nước cốt chanh, dầu hạnh nhân và mật ong đến khi chúng đã nhuyễn vào nhau.

Bôi lên da đầu để làm mặt nạ dưỡng daTrộn lòng trắng trứng với phần bia đã chuẩn bị và đánh tới khi chúng bông lên rồi thoa từ chân tóc tới ngọn tóc.

Sau khi hoàn tất công đoạn bôi hỗn hợp lên da đầu và tóc, bạn hãy dùng mũ tắm chụp lại và để 30 đến 40 phút sau đó rửa sạch. Dùng dầu gội đầu để gội lại lần nữa cho tóc thật sạch rồi sấy khô. Bạn sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt và nhanh chóng có được mái tóc như ý cho mà xem. 

Giữ cho tóc luôn khô ráo

Trong những ngày nắng chúng ta nên hạn chế dùng máy sấy tóc vì sấy nhiều sẽ làm tóc khô, cứng và sơ. Nhưng trong những ngày mưa ướt át này bạn đừng ngần ngại gì khi sử dụng chúng. Ngược lại bạn nên sấy thật khô từ chân tóc, tránh ẩm ướt da đầu, có thể gây hại cho tóc. 

Dùng serum giữ lọn

Mái tóc uốn của bạn có nguy cơ bị duỗi thẳng trong những ngày mưa nếu bạn không biết cách chăm sóc. Hãy sử dụng một loại serum giữ lọn tóc quăn để mái tóc luôn bồng bềnh. Cho một ít serum vào tay rồi bóp đều lên tóc, tóc của bạn sẽ được giữ nếp và không "đơ" ra.

Dưỡng da

Để có một làn da trắng hồng tự nhiên mà không cần tốn nhiều chi phí làm đẹp là mong ước của chị em chúng ta. Hãy tự chế mặt nạ dưỡng da tự nhiên tại nhà vô cùng hiệu quả nhé.

Tẩy tế bào chết với chanh

Đây được coi là bước làm đẹp khởi đầu để "dọn dẹp" mọi tế bào chết trên bề mặt da, cách này sẽ giúp làn da của bạn dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất ngay sau đó. Chỉ cần rửa sạch mặt, cắt lấy nửa quả chanh rồi chấm vào đường để những hạt li ti bám đều trên mặt cắt của chanh.

Tiếp tục dùng mặt này xoa nhẹ nhàng lên mặt theo chiều trôn ốc trong 2-3 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Thành phần axit nhẹ có trong chanh kết hợp cùng hạt nhỏ massage của đường sẽ giúp bạn được như ý.

Đắp mặt nạ với mướp non và dưa leo

Mướp có chứa nhiều B1, B2, Vitamin C, chất xơ, sắt, kali, có khẳ năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm mịn da. Lấy 1 thìa nước ép từ mướp trộn với 1 thìa nước ép dưa leo. Thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Dùng mặt nạ mướp non và dưa leo làn cho làn da mịn màng, trắng nõn và trị tàn nhang rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn