Bí quyết khắc phục những sai lầm cơ bản khi làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể khắc phục nhiều sai lầm khi làm đẹp tại nhà bằng những phương pháp đơn giản.

Khắc phục những vệt ố từ lăn khử mùi

làm đẹp
Bạn có thể khắc phục vết ố từ lăn khử mùi.

Lăn khử mùi giúp cơ thể thơm tho thoáng sạch trong những ngày nắng nóng, nhưng nó cũng gây ra không ít phiền toái khi để lại những vệt ố vàng hoặc kết tủa trắng trên vải áo của bạn.

Bạn có thể chuyển sang sử dụng các sản phẩm khử mùi dạng bột hoặc sáp có kết cấu rắn để hạn chế việc loang thấm và chuyển màu trên áo. Trong trường hợp "dính chưởng", hãy chữa cháy ngay bằng việc dùng máy sấy sấy nóng phần áo bị ngả màu và lấy bàn chải chà đi vết ố trước khi giặt sạch.

Lông mi bị dính khi chuốt mascara

Phải công nhận mascara là sản phẩm có công lớn trong việc đem lại cho chị em phụ nữ một đôi mắt quyến rũ với hàng mi dày, đen, cong vút. Thế nhưng, trong một số trường hợp, mascara lại khiến lông mi của bạn trở nên dính bết vào nhau hoặc xơ xác hơn với những vệt khô vón cục. Bạn sẽ làm gì khi ấy?  

Dùng ngón trỏ và ngón cái kẹp một tờ giấy ướt, vuốt nhẹ theo chiều mọc của mi để loại bỏ mascara dư thừa trên mắt. Cuối cùng, lấy một chiếc tăm bông có chấm chút vaseline chải đều lên mi mắt để tách các sợi mi ra khỏi hỗn hợp khô dính ấy.

Theo các chuyên gia làm đẹp, bạn cũng nên nói lời chào tạm biệt với thanh mascara hiện tại vì rất có thể nó đã hết hạn (mascara thường có hạn sử dụng 6 tháng kể từ khi mở nắp) hoặc bị oxy hóa do thời gian mở nắp quá lâu. 

Khắc phục da khô ở trán và cánh mũi

Mùa đông nhiệt đới ẩm luôn khiến các cô gái lo canh cánh về làn da của mình. Nếu không dưỡng ẩm cho da đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng gặp phải vấn đề da khô, bong tróc ở những vùng như trán, cánh mũi, chân mày… Đây là hiện tượng bong da chết tương tự như việc hình thành gàu ở da đầu. Cách hiệu quả để loại bỏ vấn đề này là sử dụng dầu gội đầu trị gàu để rửa những vùng da trên. Chính những thành phần trị gàu có trong dầu gội sẽ giúp da bạn kháng lại những yếu tố gây bong tróc. Để an toàn và chắc chắn hơn, bạn có thể nhờ bác sĩ da liễu tư vấn giúp tìm được loại dầu gội trị gàu có thành phần phù hợp với làn da của mình.

Khắc phục lỗi dùng quá nhiều phấn bronzer

Niềm đam mê trang điểm và biến hoá cho khuôn mặt có thể khiến nhiều cô gái sa chân vào việc dùng quá nhiều phấn bronzer để tạo hiệu ứng da nâu khỏe mạnh. Khi đó, hãy dùng miếng mút trang điểm ẩm dặm foundation hoặc concealer lên những vùng da bị quá tối màu. Cách này sẽ giúp phần nền của bạn trở nên mịn màng và tự nhiên hơn. Và đừng quên lần sau khi sử dụng bronzer, hãy nhẹ tay hơn một chút.

Sờ mặt khi tay bẩn

Trung bình mỗi mỗi giờ chúng ta thường chạm tay lên mặt từ 3-6 lần. Thói quen đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho vi khuẩn, bụi bẩn từ bàn tay xâm nhập vào mặt.

Bạn có thể chạm tay lên mặt để nặn mụn, kể cả khi nhân mụn còn non. Việc này không giúp mụn hết ngay còn bị sưng đỏ lên, có thể hình thành mụn mới và chắc chắn sẽ để lại vết thâm.

Điện thoại di động, bàn phím máy tính, nắm cửu… đều chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi động chạm vào chúng, bạn lại sờ tay lên mặt thì khả năng làm lây lan vi khuẩn và gây nên mụn trứng cá là rất cao.

Từ bỏ thói quen sờ tay lên mặt không phải chuyện dễ dàng, bạn cần kiên trì và thay đổi từ từ. Hãy tìm một công việc để giải khuây những khi tay buồn buồn hoặc nghĩ đến những tác hại của nó mà từ bỏ.

Rụng tóc bạn có thể chữa khỏi mà không tốn kém
Rụng tóc bạn có thể chữa khỏi mà không tốn kém
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng vỏ bưởi, nước trà xanh, lô hội có thể giúp bạn chữa rụng tóc đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn