Bí quyết làm đẹp qua nhiều đời của phụ nữ Nhật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người Nhật rất ưa chuộng những công thức làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Mặt nạ đậu phụ 

làm đẹp
Mặt nạ đậu phụ giúp bạn đẹp nhanh chóng.

Cách làm: Làm nhuyễn đậu phụ, lấy hỗn hợp ấy đắp lên da mặt. Lưu ý, có thể đắp trực tiếp lên da mặt nhưng tốt nhất nên phủ 1 lớp vải mỏng trước khi đắp để tránh tình trạng nước đậu phụ chảy tứ tung. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ngoài ra, có thể cho thêm vào hỗn hợp đậu phụ đã được làm nhuyễn 1 chút bột mỳ hoặc mật ong để tăng hiệu quả làm đẹp.

Tác dụng: Đậu phụ có tác dụng bổ sung lượng nước cần thiết và giúp thanh lọc da. Mật ong và bột mỳ làm tăng thêm độ mịn màng và độ bóng cho da.

Miếng đắp mặt nạ 

Từ thời cổ đại, Geisha sử dụng những mảnh vải lụa thừa lại khi may kimono, thấm nước thảo mộc được chưng cất từ các loại hoa để đắp lên mặt - một hình thức đầu tiên của miếng đắp mặt nạ. Các miếng mặt nạ "kem dưỡng da" là một tuyệt chiêu chăm sóc da đặc trưng của Nhật Bản, và được công nhận và phổ biến trên toàn thế giới nhờ các chuyên gia chăm sóc da của Nhật Bản.
Thay vì phải loay hoay với việc xay, trộn hỗn hợp để đắp mặt nạ, bạn có thể dễ dàng chăm sóc làn da của mình bằng một miếng mặt nạ đặt trên mặt trong vòng 5-10 phút để cung cấp độ ẩm cho làn da.

Massage

Một bí quyết khác giúp cho làn da phụ nữ Nhật Bản trẻ trung là kỹ thuật massage. Thay vì bôi các loại mỹ phẩm của bạn lên cơ thể, bạn hãy đưa bàn tay chuyển động tròn, nhẹ nhàng vỗ về, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, trước khi sử dụng các kỹ thuật massage khác nhau cho làn da. Điều này kích thích lưu thông máu để giúp trẻ hóa tế bào, giúp cơ bắp săn chắc và giảm nếp nhăn.

Sinh hoạt khoa học

Việc sinh hoạt khoa học cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc người phụ nữ. Người Nhật biết cách tổ chức thời gian và nghỉ ngơi hợp lý, giữa làm việc và giải trí.

Yêu vận động: tinh thần yêu thể dục thể thao mang đến cho con người nơi đây một sức khỏe dẻo dai và tinh thần lạc quan như một liệu  pháp tinh thần vô giá cho nhan sắc.

Công thức trị triệt để môi khô nứt nẻ trong mùa đông
Công thức trị triệt để môi khô nứt nẻ trong mùa đông
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dù mùa đông thời thiết hanh khô nhưng môi bạn vẫn luôn căng mọng.
Theo:  khoevadep.com.vn