Biết điều này bạn không bao giờ thiếu mật ong trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp bạn trẻ lại.

Với nhiều vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B, khoáng chất…. và hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú, nên mật ong rất tốt cho làn da của chị em đang bước sang tuổi 30, hỗ trợ khả năng đàn hồi và giúp trẻ hóa làn da.

Chỉ cần mật ong kết hợp cùng các nguyên liệu dễ tìm như chanh, sữa chua, trứng gà, bơ và chuối và chế biến đơn giản là bạn đã có thể tự giúp mình trẻ lâu hơn, mà không cần dùng đến phương pháp phẩu thuật thâm mỹ đắt tiền.

làm đẹp
Mật ong có thể giúp bạn làm đẹp da.

Chống lão hóa da với mật ong và nghệ 

Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.Công thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn.

Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Sai lầm cần tránh khi dùng mật ong 

Bôi mật ong vào bất cứ vùng da nào

Ngay cả khi không dị ứng với mật ong, bạn cũng không nên bôi chúng vào một số vùng da. Do mật ong chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên bạn không được bôi chúng vào vùng da bị giãn tĩnh mạch. 

Vùng da mắt vốn rất mỏng, nên nếu bôi mật ong vào, bạn nên pha loãng và thoa mỏng. Khi kết hợp mật ong với những nguyên liệu khác như lòng trắng trứng, nước chanh, bột mỳ... để tạo thành mặt nạ dưỡng da, bạn tuyệt đối tránh bôi vào vùng mắt.

Không bảo vệ da sau khi dùng mật ong 

Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Vì vậy sau khi rửa mặt, mát xa hay đắp mặt nạ có chứa mật ong, bạn cần bảo vệ làn da khỏi sự tấn công trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Nếu để mặc làn da đã được thanh tẩy bằng mật ong cho các loại  tia UVA và UVB tấn công, da bạn có thể bị sạm đen.

Sử dụng mật ong không quan tâm đến chất lượng

Hiệu quả chăm sóc chỉ đạt được nếu bạn dùng loại mật ong tốt. Do mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công nên bạn không nên dùng mật ong đã để lâu ngày, có xuất hiện bọt khí, mật ong đựng trong đồ kim loại có thể gây nguy hiểm khi sử dụng. Mật ong lý tưởng là mật ong rừng, vàng, đặc sánh.

Đập tan mỡ thừa chỉ bằng bí quyết vô cùng đơn giản
Đập tan mỡ thừa chỉ bằng bí quyết vô cùng đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bằng phương pháp đơn giản bạn có thể giảm mỡ bụng tại nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn