Bột sắn dây giúp trị tàn nhang nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bột sắn dây có tính bình, giải độc, thanh nhiệt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trị tàn nhanh chóng.

Tàn nhang là hiện tượng tăng sinh hắc sắc tố ở lớp hạ bì và trung bì. Hiện tượng này thường gặp ở người có da trắng, mỏng mịn và có tính di truyền. Cùng với thời gian những đốm tàn nhang nhạt màu sẽ ăn sâu hơn và trở nên đậm màu hơn, khiến làn da tối, sạm màu và khuôn mặt trở nên già hơn khiến bạn gái cảm thấy mất tự tin và ngại giao tiếp.

bột sắn dây
Tàn nhang là hiện tượng tăng sinh hắc sắc tố ở lớp hạ bì và trung bì. 

Trị tàn nhang hiệu quả với bột sắn dây

Cách 1:

Khả năng trị tàn nhang của sắn dây bắt nguồn từ một nhóm hoạt chất Isoflavone có trong củ sắn dây có hoạt tính Estrogen tương tự như hormon Estrogen ở người phụ nữ. Chính chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn cản sự bài tiết quá nhiều các sắc tố melanin làm giảm thâm nám. Ngoài ra, Isoflavone còn là chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.

Để trị tàn nhang, bạn lấý khoảng ½ chén nước ép cà chua đem trộn đều với 1 thìa bột sắn dây. Sau khi tẩy da chết trên mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho đế khi hỗn hợp khô trên da thì rửa mặt với nước ấm.

Cách 2:

Nguyên liệu: 1 thìa bột sắn dây, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 đến 3 quả dâu tây được xay nhuyễn, nước cốt chanh.

Cách làm

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu vào trong bát, rồi đảo đều lên.

Bước 2: Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị thì bôi hỗn hợp này lên, kết hợp với mát - xa linh hoạt trong khoảng 15 phút. Rổi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng công thức này đều đặn từ 2 -3 lần/ tuần thì bạn sẽ thấy làn da được thay đổi kỳ diệu của làn da.

Lưu ý khi trị tàn nhang tại nhà

Tránh xa ánh nắng mặt trời: Đây là một việc làm rất cần thiết, bạn có biết ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh, nên khi bạn đang trong quá trình điều trị da của bạn tiếp xúc với nhiều dưỡng chất có thể sẽ rất nhạy cảm.

Cung cấp độ ẩm cho da: Bạn nên uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi hàng ngày qua việc vận động, nếu như bạn không muốn có một làn da khô dễ mắc bệnh về da thì nên thực hiện uống đủ nước một ngày khoảng 2,5- 3 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng, săn chắc và khỏe hơn.

Sử dụng các chất dinh dưỡng hợp lý:  Dùng hoạt chất trong rau mùi tây để ức chế khả năng tập trung hắc tố melanin trên bề mặt da, bổ sung các sinh tố E trong chế độ ăn uống hàng ngày với các loại trái cây như trái bơ, lựu, chuối,… để tăng cường khả năng tái tạo và phục hồi da trước tác động của các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

vitamin k
Tác dụng làm đẹp tuyệt vời của vitamin K
Vitamin K không chỉ giúp cho hệ thống xương chắc khỏe mà còn có tác dụng cải thiện làn da nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn