Cách chữa da bị bóng nhờn hiệu quả trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện tượng da bị bóng nhờn trong mùa hè phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ . Vì vậy, bạn cần chú ý những điều dưới đây!

Hướng dẫn làm hết nhờn trên da bông tẩy trang

da nhờn
Bạn hãy luôn mang theo bông tẩy trang để lau dầu trên da.

Với làn da luôn bị mồ hôi dầu làm bóng nhãy, bạn thật sự cảm thấy khó chịu. Bạn có thể chọn một loại bông tẩy trang tốt mang theo bên người, khi mồ hôi dầu ra nhiều bạn nên rửa sạch mặt, sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch, như vậy, chất dầu trên da sẽ bớt đi.

Đặc biệt, với làn da thường xuyên ra dầu thì tốt nhất bạn không nên dùng mỹ phẩm dạng phun. Nếu không, không những lớp dầu bóng trên mặt không hết mà còn làm lượng dầu trên mặt tăng lên.

Uống nhiều nước

Hiện tượng thiếu nước, độ ẩm cho da sẽ gây ra những biểu hiện mà tùy theo từng loại da khác nhau sẽ cho những biểu hiện khác nhau. Có cơ địa da sẽ nổi mụn, khô và bong tróc, đối với da dầu thì sẽ khiến đổ dầu nhiều hơn. Một số người quan niệm rằng việc da đổ nhiều dầu là do dư nước nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại như vậy. Bạn nên cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần trong ngày, tối thiểu là 2 lít nước mỗi ngày bạn nhé.

Chọn mỹ phẩm đặc biệt dành riêng cho da nhờn và mụn

Da nhờn và mụn là loại da khó trang điểm nhất do các lớp trang điểm vừa dễ bị cuốn trôi và nếu trang điểm không đúng cách thì còn làm da bạn nổi mụn nhiều hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm make-up dành riêng cho da nhờn. Bạn hãy lựa chọn kem lót, phấn phủ phù hợp với làn da của mình nhé.

Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng

Đây là một loại mặt nạ từ thiên nhiên cực kỳ an toàn và hiệu quả cho làn da. Chất dinh dưỡng trong lòng trắng trứng gà sẽ giúp khử nhờn trên da bạn, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da căng mịn tươi sáng. Bạn có thể áp dụng hàng ngày, lượng dầu sẽ giảm dần và hết hẳn. Tách lấy lòng trắng trứng gà, thêm vào một ít nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt, vừa thoa vừa matxa nhẹ nhàng, bôi thành nhiều lớp đến khi lòng trắng khô và căng da mặt lên, đến khi bạn không cười được nữa thì để khoảng 30 phút sau rửa sạch lại với nước ấm. Da mặt bạn chẳng những hết nhờn mà còn trắng sáng dần lên trông thấy đấy.

Mặt nạ cà chua và mật ong

Cà chua có tính axit nhẹ, nên có khả năng khử khuẩn và tẩy nhờn hiệu quả, loại quả này còn có công dụng làm trắng da nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, da sẽ dễ bắt nắng nên bạn hãy chú ý che chắn trong quá trình sử dụng mặt nạ này nhé. Mật ong có nhiều dưỡng chất, có khả năng cung cấp độ ẩm cao cho da. Kết hợp cà chua và mật ong vừa trị nhờn vừa tạo độ ẩm cần thiết cho da. Bạn xay nhuyễn cà chua rồi cho mật ong vào đánh đều, đắp lên mặt khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện một tuần hai lần da sẽ bớt nhờn và mịn màng hơn hẳn.

Sạch mụn đầu đen không hề đau bằng mẹo đơn giản
Sạch mụn đầu đen không hề đau bằng mẹo đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mụn đầu đen có thể hút sạch bằng cơm nóng hoặc thuốc Aspirin.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn