Hết mụn hoàn toàn chỉ cần thường xuyên uống loại nước này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần thường xuyên uống loại nước rẻ tiền này mụn sẽ biến mất hoàn toàn, da mặt bạn cũng sẽ mịn màng như da em bé

Bạn gặp rắc rối do mụn hay cảm thấy xấu hổ, không tự tin khi đi chơi cùng bạn bè? Mụn mang đến cho bạn nhiều phiền toái nếu không xử lý hay chăm sóc kịp thời thậm chí chúng sẽ để lại sẹo và vết thâm vĩnh viễn.

Đừng quá lo lắng luôn có những phương pháp làm đẹp tự nhiên giúp bạn loại bỏ mụn một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Một trong những số biện pháp đó là sử dụng cà rốt. Tại sao nước ép cà rốt lại có thể loại bỏ mụn trứng cá?

Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây

1. Vitamin A

Cà rốt là một trong những loại củ giàu vitamin A, chúng trong dạng beta-carotene. Vitamin A làm tăng sức khỏe của da, mắt và xương. Vì vậy, thay vì sử dụng thuốc hay bổ sung viên vitamin A hằng ngày, tại sao không uống một ly nước ép cà rốt tươi mát và hoàn toàn tự nhiên

2. Vitamin C

Cà rốt cũng là một nguồn giàu vitamin C, giúp cơ thể chúng ta sản xuất collagen. Collagen được biết để duy trì độ đàn hồi da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin C cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp chống lại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

3. Kali

Cà rốt chứa một lượng dồi dào kali. Thiếu các chất khoáng có thể dẫn đến khô da, mụn trứng cá. Một cốc nước ép cà rốt sẽ cung cấp cho cơ thể lượng kali cần thiết giúp duy trì sự cân bằng chất điện giải cho cơ thể.

4. Carotenoid

Carotenoid là những chất chống oxy hóa có trong cà rốt, làm tăng khả năng miễn dịch cho da làm sáng da. Một trong những carotenoid có trong cà rốt là beta carotene, ngăn ngừa và làm chậm sự lão hóa tế bào da.

Bổ sung nước ép cà rốt hằng ngày cũng giúp làm sạch gan của bạn. Độc tố có trong gan là nguyên nhân chính của mụn trứng cá và mụn nhọt.

Nước ép cà rốt là một cách điều trị rẻ tiền, tự nhiên và vô hại giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá, mụn nhọt.

Cách sử dụng nước ép cà rốt điều trị mụn

Bạn nên uống nước ép cà rốt vào buổi sáng khi thức dậy để giải độc cho cơ thể. Tránh chọn các loại nước ép cà rốt đóng chai nhé. Một ly nước ép cà rốt tươi sẽ tốt hơn. Nếu bạn thấy khó uống hãy thêm chút đường. Dưới đây là một công thức thú vị cho bạn khi sử dụng cà rốt để điều trị mụn từ bên trong.

Thành phần cần thiết:

8-10 cà rốt
1 quả táo
1 dứa
1 trái chanh

Ép lấy nước ép các loại ủa trên thêm một chút muối và bột hạt thìa là nhé. Bạn có thể thêm chút đường hoặc không.

Chú ý: 

Những người có bệnh tiểu đường không nên uống nước ép cà rốt. Những người dị ứng với một số thành phần của cà rốt cũng nên hạn chế từ nước này.

Bạn cũng có thể sử dụng cà rốt làm mặt nạ trị mụn hiệu quả

Nghiền nát 2 củ cà rốt và trộn cùng với 2 muỗng cà phê mật ong, 2-3 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch.

Ngoài ra bạn cũng có thể thoa nước ép cà rốt trực tiếp lên vùng mụn. Các mụn trứng cá sẽ khô đầu và dễ dàng biến mất.

Nước ép cà rốt cũng dùng làm mặt nạ tẩy da chết hiệu quả. 

Trộn nước ép cà rốt và một chút muối biển dùng để massage tẩy da chết. Lặp đi lặp lại cách làm này trong 20-30 ngày sẽ giúp trong việc loại bỏ những vết sẹo xấu xí để lại bởi mụn trứng cá.

8 cách xóa mờ nếp nhăn hiệu quả tại nhà HOT nhất bạn nên biết
8 cách xóa mờ nếp nhăn hiệu quả tại nhà HOT nhất bạn nên biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Lão hóa da ở tuổi 30 kèm theo sự xuất hiện của những nếp nhăn. Hãy đánh bay nỗi lo này với những cách làm siêu đơn giản và hiệu quả dưới đây
5 cách trị nám và tàn nhang tại nhà hiệu quả, an toàn tuyệt đối
5 cách trị nám và tàn nhang tại nhà hiệu quả, an toàn tuyệt đối
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn da mặt mịn màng không lo thâm nám, tàn nhang hãy lưu lại ngay những bí quyết sau.
Da mặt trắng mịn như trứng gà bóc với 9 bí quyết siêu đơn giản
Da mặt trắng mịn như trứng gà bóc với 9 bí quyết siêu đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ sở hữu khuôn mặt với làn da sáng, trắng mịn như gái 18 với những bí quyết siêu đơn giản dưới đây
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn