Mẹo khắc phục tóc dầu mùa đông cực kì hiệu nghiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào mùa đông, mái tóc dầu bết dính sẽ càng làm cho chị em khó chịu và thiếu tự tin.

Tuy nhiên, nếu được chăm sóc đúng cách, mái tóc dầu của bạn hoàn toàn có thể trở nên óng mượt và đẹp tự nhiên.

Bí quyết chăm sóc tóc dầu đúng cách

Cắt đi phần tóc hư tổn

chăm sóc tóc, da dầu, da đầu dầu

Bước đầu tiên đối với những quý cô sở hữu mái tóc dầu là phục hồi những hư tổn của tóc từ mùa hè trước đó. Đó là những ngọn tóc bị chẻ ngọn, giòn và xơ rối. Đừng ngại ngần cắt bỏ chút xíu ngọn tóc để tạo điều kiện cho tóc đẹp toàn diện nhé!

Gội đầu đúng cách

Đối với tóc dầu, việc gội đầu hằng ngày sẽ giúp bạn làm sạch dầu và bụi bẩn trên tóc, tránh được cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, về lâu về dài, điều này sẽ khiến tóc bị mất nước, đồng thời kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động nhiều hơn. Tốt nhất, hãy giữ nguyên mật độ gội 2 ngày/lần. Mỗi khi gội đầu, bạn hãy gội 2 lần để đảm bảo lượng dầu lưu trên tóc được gột bỏ hoàn toàn. Nên để dầu gội lưu lại trên tóc khoảng 5 phút rồi mới xả sạch.

Giữa những lần gội, bạn có thể dùng dầu gội khô để lấy bớt đi lượng dầu ở chân tóc. Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời và ra nhiều mồ hôi, hãy gội đầu hằng ngày với dầu gội ít bọt và được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên dịu nhẹ. Khi gội nhớ sử dụng các đầu ngón tay, không được dùng móng tay. Tránh massage đầu quá thường xuyên và mạnh tay, nếu không, bạn sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu, khiến tóc rụng nhiều đấy nhé!

Với mái tóc dầu này, bạn cũng cần tránh sử dụng những loại dầu gội dưỡng ẩm. Loại dầu này thường được thiết kế để tránh khô tóc bằng cách cung cấp thêm dầu cho tóc. Bạn nên dùng dầu dưỡng tóc ngay sau khi gội sạch dầu gội. Gội sạch phần chân tóc sát da đầu, chỉ dùng dầu dưỡng cho phần thân và ngọn tóc.

Dinh dưỡng cho tóc dầu từ thiên nhiên

Gội đầu bằng nước chanh

chăm sóc tóc, chăm sóc da dầu

Chanh được sử dụng để làm đẹp có lẽ đã chẳng mấy xa lạ với phái đẹp. Nhưng chanh dùng làm đẹp tóc thì không phải quý cô nào cũng biết. Đặc biệt đối với những mái tóc dầu đang khổ sở với tiết trời ẩm ướt của mùa mưa gió. Bạn có thể hòa nước cốt chanh vào nước mát rồi dùng để gội đầu. Nhớ massage thêm 5-10 phút trên da đầu để giảm lượng dầu đáng kể bạn nhé!

Đậu lăng và vỏ cam

Đậu lăng : Rửa sạch bằng nước lạnh nhiều lần cho đến khi nước trong. Cho đậu vào ly và đổ đầy nước. Đánh đậu trong ly khoảng 30 phút.

Vỏ cam : Cho vỏ cam vào chảo, cho thêm một lượng nước vừa đủ, sau đó đun sôi khoảng 10 phút.

Cách pha hỗn hợp: Vắt đậu lấy nước. Tiếp theo gạn nước nấu vỏ cam và đặt vỏ cam sang một bên. Bạn không cần dùng đến vỏ cam mà chỉ cần nước lấy từ vỏ cam. Hòa lẫn hai hỗn hợp trên (đậu lăng và vỏ cam) trong một chiếc tô. Đánh đều bằng muỗng. Bạn có thể giữ hỗn hợp này trong một bình đựng dầu gội hay dầu xả cho tiện lợi.

Công thức đặc biệt : Tắm bình thường, gội và xả sạch với nước nhưng thay vì dùng dầu xả, bạn sẽ dùng hỗn hợp đã pha để thay thế. Không như dầu xả, bạn không nên rửa sạch với nước mà giữ lại âm ẩm trên da đầu là tốt nhất.

Giải pháp đậu lăng và cam không chỉ tẩy nhờn khỏi da đầu mà còn lưu hương thoang thoảng cho tóc. Bạn có thể sấy tóc như bình thường với máy sấy nhưng dùng khăn lau khô là tốt nhất.

Chanh và lô hội

chăm sóc tóc, chăm sóc tóc dầu

Tác dụng: Lô hội là loại thảo dược luôn luôn tốt cho cơ thể. Kết hợp với nước cốt chanh, sẽ giúp điều trị các loại kích thích khác nhau đối với da đầu. Hỗn hợp này sẽ khiến từng sợi tóc được chắc khỏe, trả lại cho bạn một mái tóc óng ả, đẹp tự nhiên.

Thành phần gồm: 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa dầu lô hội. Trộn lẫn hai loại thảo dược này với nhau thật nhuyễn. Sau đó thêm 1/4 thìa dầu gội đầu vào hỗn hợp để gội đầu. Trong khi gội đầu nhớ mát xa cho da đầu. Hãy ủ tóc ít phút để toner có thể thẩm thấu vào tóc, sau đó gội sạch bằng nước âm ấm.

Cây mộc tặc

Tác dụng: Cây mộc tặc là loại cây có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc tóc. Cả bác sĩ cũng như các chuyên gia sắc đẹp đều công nhận tác dụng của loại cây này trong một vài phương pháp điều trị. Ngoài tác dụng giải độc, nó còn có tác dụng giúp tóc thư giãn và cân bằng độ dầu trên da đầu. Do đó đây là loại cây cần thiết trong việc chăm sóc da dầu.

Thành phần: 1 cốc nước cất và 2 thìa dầu cây mộc tặc. Sau đó cho hỗn hợp này vào một bình xịt, lúc gội đầu xong thì xịt lên từng sợi tóc. Sau khi xịt, bạn không cần phải gội lại, hãy tận hưởng cảm giác sảng khoái và mát mẻ do dung dịch này mang lại cho da đầu.

Massage bằng nước ép củ

rau củ, chăm sóc tóc

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những loại nước ép lấy từ các loại... gia vị như gừng, tỏi hay hành tây lại có thể góp phần làm đẹp tóc dầu. Đó là bởi trong thành phần của chúng có chứa dưỡng chất có thể làm se khít chân tóc và giảm dầu nhanh chóng. Bạn chỉ cần ép lấy 1 chén nhỏ nước ép rồi thoa đều lên chân tóc, massage thêm 5-10 phút để dưỡng chất thẩm thấu rồi gội lại bằng nước sạch. Nếu thấy xót da đầu, bạn có thể pha loãng nước ép này với nước để giảm nồng độ.

Soda

Trộn soda với dầu gội rồi gội như bình thường sẽ giúp làm tăng công hiệu làm sạch da đầu và thông thoáng chân tóc. Thêm vào đó, nó không những hạn chết hóa chất từ dầu gội tích tụ chân tóc mà còn có thể làm giảm lượng dầu một cách hiệu quả.

Dầu gội từ bạc hà và hương thảo

Các loại dầu gội đầu thảo dược đều tốt cho mọi loại tóc. Tuy nhiên tóc dầu là loại cần có sự chăm sóc đặc biệt hơn. Hãy thoa lên tóc những hỗn hợp chất bổ có thể diệt trừ chất dầu và chất bẩn trên da đầu. Hỗn hợp gồm lá bạc hà và lá hương thảo sẽ giúp làm sạch da đầu, mang lại mái tóc óng ả, khỏe mạnh.  
Thành phần gồm: 2 thìa lá bạc hà và 1 thìa lá hương thảo. Trộn lẫn hai loại thảo dược này với này với nửa cốc nước sôi. Sau đó ủ lên tóc và để trong 20 phút để da đầu có thể thấm thấu được.

Bạn cũng có thể trộn hỗn hợp này với dầu gội đầu để gội đầu tuy nhiên chỉ nên thỉnh thoảng mới thực hiện phương pháp này. Tỷ lệ trộn là 2 thìa nước hỗn hợp thì thêm vào 1/4 thìa dầu gội đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn