Là con gái trước khi đi ngủ bạn bắt buộc phải làm điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc da đúng cách trước khi đi ngủ là điều bạn gái nào cũng phải nhớ.

Uống nước đậu nành

làm đẹp
Bạn nên uống sữa đâu nành trước khi đi ngủ.

Các sản phẩm từ đậu nành, dưới dạng sữa hay bột, đều chứa nhiều acid amin trytophan. Nó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách hoạt động như dạng tiền thân của melatonin. Ngoài ra, trytophan còn làm giảm mức cortisol, chống béo bụng.

Làm sạch lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị bít lại do bụi bẩn, cặn bã, chất nhờn tiết ra trên da chính là thủ phạm hàng đầu khiến da bị xuống cấp trầm trọng. Bạn sẽ dễ có nguy cơ bị viêm da, mọc mụn trứng cá hoặc đối mặt với những rắc rối của làn da.

Chính vì thế, bạn cần nhớ phải vệ sinh da sạch sẽ trước khi đi ngủ, tuyệt đối không bao giờ đi ngủ khi vẫn để lớp kem, phấn trang điểm “cư trú” trên bề mặt da. Sai lầm này sẽ kích thích quá trình tạo chất nhờn tiết ra trên da và đẩy nhanh quá trình hình thành mụn trứng cá. Vậy nên bạn nhất thiết phải tẩy trang nếu trước đó bạn có trang điểm trước khi đi ngủ.

Làm sạch da hiệu quả chỉ đơn giản bằng cách rửa mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ. Trong quá trình rửa mặt hãy mát xa kỹ da mặt để kích thích máu lưu thông và nới rộng các lỗ chân lông, tạo cơ hội đào thải các tế bào cặn bã ra khỏi các tế bào da.

Dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt bạn cần dưỡng ẩmcho da bằng kem dưỡng ẩm, nên ưu tiên chọn loại kem dưỡng ẩm ban đêm và hợp với làn da bạn. Hoặc bạn cũng có thể dùng một bát nước nóng để xông hơi cho da mặt, cách này giúp các lỗ chân lông được nở rộng và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

Dùng một chai nhựa đựng nước tinh khiết, thường xuyên xịt nước lên da cũng sẽ giúp da dễ dàng “hấp thụ” độ ẩm.

Chân

Ngâm chân trong nước ấm pha muối Epsom trong 5 phút. Dùng găng tay chuyên dùng hoặc đá bọt để loại bỏ tế bào da chết. Thoa thật nhiều kem dưỡng ẩm sâu kèm chút tinh dầu bạc hà rồi mang tất (vớ) cotton ngủ qua đêm.

Áp dụng những liệu pháp này cho cả tuần bạn sẽ càng đẹp. Nhưng nếu bạn chỉ làm một đêm thôi thì chúng vẫn có tác dụng kỳ diệu. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng những bí quyết khác giúp phục hồi cơ thể và ngủ ngon giấc như tránh làm việc và sử dụng thiết bị điện tử trong vòng 1 giờ trước lên giường và không uống cà phê trước đó ít nhất 6 giờ. Nghe nhạc êm dịu để tạo không khí thư giãn, đọc truyện với nội dung nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để có những giấc mơ ngọt ngào.

Trị gàu cực nhanh chỉ bằng cách sử dụng muối
Trị gàu cực nhanh chỉ bằng cách sử dụng muối
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể trị gàu cực nhanh nếu biết cách sử dụng muối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn