Mẹo dân gian giúp bạn chữa mụn cóc đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn cóc có thể chữa được bằng mầm khoai tây hoặc quả sung tươi.

Biểu hiện của mụn cóc

chữa mụn cóc
Mụn cóc xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây nên những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. 

Mụn cóc xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây nên những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Thương tổn là những sẩn màu vàng đục, hoặc màu da nhỏ bằng hạt vừng, hạt đậu xanh, phát triển to dần tới 5mm đường kính, đôi khi có vết nứt trên bề mặt, đi lại rất đau. Tùy từng dạng mụn mà có những thương tổn rõ ràng.

Mụn cóc bàn chân, tổn thương cơ bản là một điểm dầy sừng hình tròn sùi vào sâu, đau nhất là khi vận động hoặc đụng chạm vào, thường đơn độc hoặc có một vài tổn thương đơn lẻ. Đây là loại tổn thương thường gặp.

Mụn cóc thường thường gặp là ở mu bàn tay và các ngón, ít gặp ở lòng bàn tay, thương tổn là tổn thương sùi ra ngoài bề mặt hình bán cầu hoặc dẹt, đường kính từ vài mm đến 1-2cm, ở trung tâm có thể lõm xuống. 

Mụn cóc filiformes vị trí ưu thế của các hốc tự nhiên (bán niêm mạc) hoặc vùng cổ, vùng mọc râu (tự lây nhiễm bởi cạo râu) thường kết hợp với các tổn thương hình bán cầu, bề mặt bóng. Hạt cơm ở tay được gây ra bởi HPV2 và HPV1 (13%).

Mụn cóc phẳng tổn thương là những sẩn nhỏ hiếm khi nổi cao, màu vàng hoặc màu vàng nhạt, bề mặt bóng, mảnh, thường tập trung thành dải hoặc tạo thành mảng, cảm giác thường hơi ngứa. Vị trí ưu thế ở mu bàn tay, ngón tay, cánh tay, đầu gối và mặt trước cẳng chân. Thường gặp ở người suy giảm miễn dịch, thương tổn nổi cao hoặc kích thước lớn.

Mầm khoai tây tươi 

Ít ai biết rằng mầm khoai tây lại có khả năng hạn chế được những nốt mụn cóc mất thẩm mỹ đơn giản và hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Bạn cắt mầm hoặc khoai tây tươi rửa sạch. Sau đó, bạn chà xát vào những vùng da bị ảnh hưởng bởi mụn cóc nhiều lần mỗi ngày. Áp dụng đều đặn, liên tục trong các tuần tiếp theo bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả đạt được.

Quả sung tươi

Nước ép sung tươi có khả năng loại bỏ mụn cóc do thành phần các chất chống oxy hóa và kháng virut. Bên cạnh đó nước trái sung cũng giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn cóc gây ra và làm làn da mịn màng hơn.

Bạn chỉ cần thấm đều vài giọt nước trái cây sung tươi vào những nốt mụn cóc trên da. Kiên trì thực hiện biện pháp này ít nhần 3 lần/ngày và liên tiếp trong 2 tuần để đạt được hiệu quả như ý muốn.

Kéo dài tuổi thanh xuân không khó chỉ cần biết cách
Kéo dài tuổi thanh xuân không khó chỉ cần biết cách
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung vitamin đúng cách... là cách níu giữ tuổi thanh xuân hoàn hảo nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn