Mẹo hay giúp chữa trị mụn trứng cá ở cằm cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị mụn ở cằm là hiện tượng khá phổ biến. Có một số mẹo đơn giản mà cực kì hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tạm chúng.

Nguyên nhân

trị mụn ở cằm

Mụn mọc ở cằm là tình trạng không hề hiếm gặp ở nhiều người.

Nguyên nhân dẫn tới việc mọc mụn có thể là do sự rối loạn nội tiết tố, do chế độ làm việc sinh hoạt không điều độ, hoặc các tác động của môi trường bên ngoài. Hoặc do bạn không vệ sinh kỹ vùng cằm, hay tì tay, dùng tay xoa lên cằm, lạm dụng mỹ phẩm, không tẩy trang kỹ… cũng là những nguyên nhân khiến cho mụn mọc nhiều ở cằm.

Do đó, để trị mụn ở cằm, bạn nên có chế độ sinh hoạt, làm việc điều độ, ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả, trái cây, cũng như chăm sóc, vệ sinh da đúng cách. Đặc biệt, không nên dùng tay cậy, nặn mụn hoặc xoa tay lên vùng cằm…

Cách chữa trị bằng biện pháp tự nhiên

Tỏi

trị mụn bằng tỏi

Tỏi tuy có mùi khó chịu, nhưng nó là “kẻ thù” của các loại mụn.

Bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và chà xát trực tiếp lên vùng cằm bị mụn trứng cá. Ngoài ra nếu ép lấy nước thì nên xoa một ít lên vùng cằ bị mụn trứng cá, tránh xoa quá nhiều. Vì chất sunfuro có trong tỏi sẽ làm da vùng cằm bị khô. Bạn hãy thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng tự nhiên này ít nhất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Vỏ chuối

Bạn có thể tận dụng vỏ chuối tiêu để trị mụn trứng cá ở vùng cằm theo cách sau: dùng dao lấy hết phần bên trong của vỏ chuối (phần màu vàng nhạt), dùng tay bóp nát sau đó thoa lên vùng cằm có mụn trứng cá. Massage đều vùng da cằm từ 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại da. Hoặc bạn cũng có thể cắt vỏ chuối thành những miếng nhỏ sau đó chà nhẹ lên vùng da có mụn trứng cá. Thực hiện 2 – 3 lần trong một tuần để loại bỏ mụn ở cằm nhé.

Mật ong

Mật ong có tác dụng trị mụn bọc ở cằm bởi trong mật ong có chứa các tác nhân kháng khuẩn đặc biệt. Cách tốt nhất để trị mụn bọc ở cằm với mật ong là thoa lên vùng da cằm bị mụn bọc mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh, để khoảng 15 -20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Chanh

Chanh không chỉ có tác dụng tẩy tế bào da chết, chống viêm và giúp trắng da mà còn có tác dụng trị mụn bọc ở cằm hiệu quả. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Để thực hiện cách trị mụn bọc ở cằm hiệu quả này, bạn hãy dùng miếng bông thấm nước chanh thoa lên vùng da mặt, đặc biệt là vùng da cằm bị mụn bọc. Sau đó để cho miếng bông khô. Bạn hãy thực hiện cách trị mụn bọc ở cằm này ít nhất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn