Mẹo khi tắm trong mùa đông giúp trắng da nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ với một vài mẹo nhỏ trong khi tắm trong mùa đông sẽ giúp làn da chị em trắng sáng mà không cần đi spa.

Không tắm quá lâu

Nước sẽ rửa trôi lượng dầu tự nhiên trên cơ thể và khiến da bạn trở nên khô. Vì thế đừng bao giờ tắm quá 30 phút. Tốt nhất là chỉ nên tắm từ 10 đến 15 phút. Nhất là vào mùa đông, khi da dẻ khô hơn bình thường thì bạn càng không nên tắm quá lâu.

mẹo khi tắm
Bạn nên chọn nhiệt độ tắm phù hợp.

Sử dụng dầu tắm

Xà phòng hóa chất sẽ khiến da bạn bị khô mặc dù nó tạo cảm giác sạch hơn là dầu tắm vì sau khi dùng dầu tắm, bạn thấy da mình nhờn nhờn. Nhưng thực chất xà phòng hóa chất chứa những thành phần không tốt cho da, khiến lỗ chân lông bị bít kín, không thở được và không cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Vì thế hãy tập thói quen dùng dầu tắm.

Nhiệt độ nước tắm từ 24-29 độ

Nhiệt độ của nước không nên quá nóng vì nhiệt độ nước tắm quá cao sẽ phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, gây nở lỗ chân lông, làm tăng thêm độ khô của da. Thời gian tắm tốt nhất là 10 - 15 phút, không nên tắm tới 30 phút.

Đặc biệt là những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, nếu nước tắm quá nóng sẽ làm cho huyết áp tăng cao, nhịp tim đập nhanh, làm tăng thêm gánh nặng cho huyết quản tim não đồng thời tăng thêm độ dính kết của máu.

Nên tắm sau khi ăn cơm xong 2 tiếng

Sau mỗi bữa cơm, cơ thể cần điều động tập trung một lượng máu tới hệ tiêu hoá. Nếu lập tức đi tắm, có thể ảnh hưởng đến tiêu hoá do lưu lượng đường máu tiêu hoá không đủ, gây ra các bệnh về đường tiêu hoá dạ dày tá tràng. Ngoài ra, do não, tim cung cấp máu không đủ dễ dẫn đến các biến chứng tim mạch.

Vậy nên cho dù là mùa đông hay mùa hè thì chúng ta không nên tắm ngay khi vừa mới ăn xong. Thời gian tắm tốt nhất là 1 tiếng trước khi ăn cơm hoặc 2 tiếng sau khi ăn.

Không dùng xà bông hàng ngày

Sử dụng xà phòng thường xuyên khiến da bạn bị khô vì nó không cung cấp chất dưỡng ẩm cho da như dầu tắm. Bạn chỉ nên sử dụng xà phòng để tẩy sạch những vùng da bị bẩn nhất định hoặc vùng nách để đảm bảo vệ sinh. Tuyệt đối không dùng xà phòng cho tay, chân và mặt. 

trị sẹo
3 cách trị sẹo được nhiều người áp dụng nhất
Dưới đây là 3 phương pháp trị sẹo đơn giản được nhiều chị em áp dụng nhất...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link