Mẹo nhỏ giúp tóc nhanh chóng hết khô, xơ rối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tóc khô, xơ khiến bạn mất tự tin. Một vài thói quen nhỏ hằng ngày sẽ giúp chị em giữ được mái tóc chắc khỏe nhanh chóng.

Gội đầu đúng cách
 
Gội đầu nhằm loại bỏ những bụi bẩn, gàu và những vi khuẩn bám trên da đầu và những sơi tóc, trả lại sự mềm mượt láng bóng. Nhưng nếu gội quá nhiều thì tác dụng ngược lại, gây hậu quả viêm nhiễm cho da đầu và sức khỏe của mái tóc.
 

Trị tóc xơ rối
Gội đầu nhằm loại bỏ những bụi bẩn, gàu và những vi khuẩn bám trên da đầu và những sơi tóc, trả lại sự mềm mượt láng bóng.

Lý do là  việc gội đầu quá nhiều, nước đọng trên da đầu cùng nhiều chất tẩy rửa sẽ làm cho những tế bào mới của da đầu bị ảnh hưởng, không cung cấp đầu đủ dinh dưỡng cho sợi tóc.

Khi giải quyết vấn đề tóc rối
 
Chải tóc để trả lại sự suôn mượt là cần thiết sau khi ngủ dậy. Nhưng sự tác động mạnh bằng cơ học cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự bền vững của mái tóc. Hãy chọn cho mình một chiếc lược răng thưa để nhẹ nhàng chuốt nhẹ, tránh sự tác động tiêu cực lên da đầu.

Tránh tác nhân của môi trường

Khi đi ra ngoài, bạn nên chọn cho mình một phụ kiện tóc thời trang như một chiếc khăn, chiếc mũ thời trang… để luôn bảo vệ an toàn cho mái tóc.

Chăm sóc tóc
Khi ra ngoài bạn nên chọn cho mình một chiếc mũ để bảo vệ tóc.

Cắt tỉa tóc 

Cắt tỉa lại tóc ít nhất 6 tuần một lần để bỏ đi những đoạn tóc bị hỏng, tóc "già".

Dùng mũ khi đi bơi

Khi đi bơi nên dùng mũ cao su để tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với clo và nhiều chất hóa học khác có trong nước ở bể bơi.

Dưỡng tóc

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có uy tín, để làm việc này với tần suất 2 lần/tháng, bạn có thể tự làm dầu dưỡng với công thức: 1 lòng đỏ trứng + 1 thìa dầu gội đầu thường dùng, thoa đều phần thân tóc rồi gội lại với nước lạnh sau 20 phút.

Giảm mỡ bụng
Những thói quen giảm mỡ bụng nhanh chóng cho dân văn phòng
Không cần tốn thời gian, công sức bạn vẫn có thể đánh tan mỡ bụng với vài thói quen đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn