Những dấu hiệu bạn đang rửa mặt sai cách, làm hại làn da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bạn đang rửa mặt sai cách, và tất nhiên điều này sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Rửa mặt là bước chăm sóc da đầu tiên giữ vai trò vô cùng quan trọng. Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm hay mặt nạ dưỡng da nào bạn cũng cần làm sạch da trước. Nếu bạn không rửa mặt thường xuyên thì bụi bẩn sẽ ở lại trên da và chui vào các lỗ chân lông gây mụn, viêm nhiễm. Còn rửa mặt quá nhiều lần sẽ loại bỏ hết chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, kích thích và dễ nổi mụn. 

lam dep phunutoday1

Những dấu hiệu bạn đang rửa mặt sai cách, làm hại làn da.

Rửa mặt quá nhiều

Đối với mọi loại da, rửa mặt từ 1-2 lần trong ngày là công thức chuẩn không gây kích ứng. Nếu không trang điểm, bạn làm sạch da với nước ấm để tẩy sạch bụi bẩn và kem chống nắng. Đắp mặt nạ định kỳ hàng tháng là chu kỳ chăm sóc da hợp lý cho da dầu và hỗn hợp.
 
Nhiệt độ của nước

Khi rửa mặt, bạn không nên dùng nước có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Nước nóng có thể làm bỏng mặt hoặc làm cho làn da trở nên khô ráp. Ngược lại, nước quá lạnh có thể gây kích ứng da. Nhiệt độ an toàn cho da là nước ấm. Nước ấm giúp làm sạch khuôn mặt, loại bỏ dầu một cách tự nhiên.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp 

Mỗi người có một loại da khác nhau: da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm,... Vì vậy mà không phải bạn cứ lựa chọn tùy tiện một loại sữa rửa mặt nào đó cho làn da của mình. Trước tiên bạn cần hiểu về làn da của mình trước thì mới có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm cũng như cách chăm sóc nó ra sao được.

Tốt nhất bạn nên chọn loại sữa rửa mặt không màu, không mùi, hoặc hương vị tự nhiên. Độ pH trung tính. Không nên chọn loại sữa rửa mặt tẩy mạnh quá sẽ khiến da bị khô, căng. Hoặc bạn có thể đến gặp các chuyên gia da liễu để họ tư vấn loại sữa rửa mặt vừa phù hợp, vừa an toàn nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm.

lam dep phunutoday2

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Một trong những sai lầm khi rửa mặt đó là không tẩy trang trước khi rửa. Hầu hết, các loại mỹ phẩm bạn trang điểm hằng ngày có xu hướng không thấm nước đặc biệt là mascara và bút kẻ mắt. Nước, sữa rửa mặt không đủ mạnh để loại bỏ mọi dấu vết của lớp trang điểm. Để tránh khỏi tình trạng lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn, bạn cần tẩy trang trước khi rửa mặt.

Không rửa kỹ

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần xoa sữa lên mặt vài giây rồi xả với nước là sạch. Song, các chuyên gia khuyến cáo, rửa mặt không kỹ không những không có tác dụng mà còn gây nhiễm trùng. Khi rửa mặt, bạn cần chú ý đến khu vực mà bọt rửa có xu hướng đọng lại như góc của mũi, sau tai hoặc chân tóc. Bạn cần chú ý rửa sạch nhiều lần, cho đến khi cảm thấy làn da của mình được mịn màng và không còn nhờn.

Không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc, học tập và vui chơi thỏa thích, dù mệt cỡ nào bạn gái cũng không được phép quên việc làm sạch da trước khi đi ngủ. Nếu như để lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt một đêm, bạn đừng than phiền tại sao da “làm bạn” với mụn.

Chà mặt bằng khăn

Một nguyên tắc khi rửa mặt là không bao giờ dùng khăn mặt để chà mạnh vào da. Hãy đối xử với làn da của bạn như làn da của em bé. Dùng khăn chà mạnh sẽ dẫn đến các nếp nhăn và dấu hiệu sớm của lão hóa. Thay vào đó, bạn hãy vỗ nhẹ vào da để tự khô hoặc dùng loại khăn mềm thấm nước nhẹ nhàng.

Tăng 5 cm vòng một trong 3 ngày nếu uống nước này
Tăng 5 cm vòng một trong 3 ngày nếu uống nước này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ sở hữu được vòng một căng tròn tự nhiên chỉ trong 3 ngày nếu uống loại nước này đầy đặn.
'Đánh tan' quầng thâm mắt chỉ trong 10 phút với cafe đen
'Đánh tan' quầng thâm mắt chỉ trong 10 phút với cafe đen
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cafe mặc dù không tốt cho sức khỏe nhưng lại có tác dụng cực hiệu quả trong việc 'đánh tan' quầng thâm mắt chỉ trong 10 phút.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link