Những điều bạn bắt buộc phải nhớ khi trang điểm đi chơi buổi tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trang điểm đúng cách khi đi chơi buổi tối khuôn mặt bạn sẽ sáng bừng sức sống.

Những buổi tiệc, đặc biệt là tiệc tối đều đem đến cơ hội cho bạn gái thỏa sức sáng tạo trong phong cách trang điểm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể "bôi, trát" tất cả các loại màu mình thích lên khuôn mặt. Đậm màu quá mức khiến bạn trông chẳng khác một chú hề. Dưới đây là một vài lưu ý để giúp bạn có thể trang điểm cho khuôn mặt hoàn hảo nhất khi đi dự tiệc buổi tối:

trang điểm
Trang điểm buổi tối đúng cách sẽ giúp khuôn mặt bừng sáng.

Thoa phấn nền

Làn da với lỗ chân lông to thường có xu hướng hút kem hoặc phấn nền. Lúc này, lỗ chân lông bị bít chặt và dễ bị viêm. Trong trường hợp này, cần thiết phải sử dụng những loại kem, phấn nền thích hợp. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng chất nền dạng kem hoặc gel với độ bám nhẹ

Hãy thoa kem lên khuôn mặt ít nhất 10 phút trước khi trang điểm để kem kịp bám trên làn da. Tuy nhiên, cũng phải chú ý rằng mỹ phẩm sẽ trở nên khô và những dấu vết còn lại của nó sẽ chìm xuống lỗ chân lông theo kem. 

Kết hợp nhiều màu phấn mắt 

Kết hợp nhiều màu phấn mắt khác nhau trên nguyên tắc có sự chuyển đổi tông màu từ nhạt đến đậm dần. Cách thực hiện như sau: Sử dụng phấn mắt sáng màu phủ toàn bộ bầu mắt, từ vùng da sát lông mi tới tận chân mày. Sau đó, dùng phấn mắt màu tối để kẻ một đường dọc theo nếp gấp trên mí mắt. Và một màu trung bình phủ lên mí mắt gần lông mi.

Kẻ viền mí mắt và chuốt mascara hai lần

Đây là hai công đoạn không thể thiếu trong trang điểm mắt và sẽ khiến đôi mắt trông khác biệt đáng kể.

Dùng son đậm màu

son đậm màu vào buổi tối sẽ giúp phái đẹp thêm nổi bật và quyến rũ với đôi môi căng mọng. Son đỏ là lựa chọn hoàn hảo bởi nó không những phù hợp với hầu hết mọi màu da mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng. Khi tô son đậm màu, bạn cần nắm chắc các quy tắc sau:

Nên kẻ viền môi cùng tông với màu son bởi nó sẽ giúp đôi môi sắc nét hơn. Với người môi dày, kẻ viền môi mỏng để tạo các giác nhẹ nhàng, giảm bớt độ nặng nề cho đôi môi. Còn với các nàng môi mỏng thì kẻ viền dày là gợi ý hoàn hảo. 

Khi đã tô son đậm, bạn không nên nhấn nhá nhiều trên khuôn mặt, cố gắng tiết chế tông trang điểm.

Nám da nhiều tới đâu cũng khỏi chỉ với 10 nghìn đồng
Nám da nhiều tới đâu cũng khỏi chỉ với 10 nghìn đồng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể mua nguyên liệu thiên nhiên về kết hợp với một vài phụ gia khác trong nhà bếp để trị nám.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn