Những điều cần nhớ khi nhuộm tóc tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi nhuộm tóc tại nhà chị em cần đặc biệt ghi nhớ những điều dưới đây!

Không nhuộm tóc khi vừa gội đầu sạch

nhuộm tóc tại nhà
Hãy đảm bảo tóc bạn đã được gội sạch trong ít nhất 24 giờ trước khi nhuộm.

Hãy đảm bảo tóc bạn đã được gội sạch trong ít nhất 24 giờ trước khi nhuộm. Khi đó, da đầu bạn đã kịp tự tạo một lớp màng bảo vệ mới, kèm theo đó là 1 ít... bụi bẩn, dầu... Tất cả những thứ này sẽ ngăn chặn phần nào hóa chất trong thuốc nhuộm ngấm sâu trực tiếp vào da đầu. Ngoài ra, tóc mới được gội sạch sẽ bóng mượt hơn, nhưng cũng đồng thời làm thuốc nhuộm khó ngấm và bám vào sợi tóc.

Xác định loại thuốc nhuộm

Để đảm bảo an toàn cho tóc và cả bạn nữa, trước tiên bạn nên chọn các loại thuốc nhuộm của các thương hiệu uy tín. Thuốc nhuộn luôn bao gồm 2 loại chính:

Thuốc nhuộm tạm thời: là loại thuốc nhuộm không chứa amoniac nên không giữ màu lâu. Thông thường, màu tóc nhuộm sẽ phai đi từ 25 lần gội (khoảng 2 tháng). Loại thuốc này ít gây hư tổn cho tóc. Tuy nhiên , chúng chỉ làm tóc bạn tối màu hơn chứ không thể làm tóc sáng màu lên.

Chia tóc thành các phần nhỏ

Tự bôi thuốc nhuộm lên cả mái tóc dài và dày là một nhiệm vụ tương đối khó khăn. Để thuốc nhuộm được thẩm thấu đều trên tóc, bạn nên chia tóc thành nhiều phần nhỏ, thoa thuốc lên từng phần một rồi sau đó cặp gọn chúng lên.

5 màu tóc bạn có thể tự nhuộm tại nhà không cần ra tiệm
5 màu tóc bạn có thể tự nhuộm tại nhà không cần ra tiệm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Màu đỏ, vàng, màu nâu... chị em đều có thể tự nhuộm tại nhà mà không cần đi tiệm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn